บุรีรัมย์ดวลอัลบิเรกซ์ลุ้นพรีเมียร์คัพ

บุรีรัมย์ดวลอัลบิเรกซ์ลุ้นพรีเมียร์คัพ

ฟุตบอล “โตโยต้า พรีเมียร์คัพ 2015” ระหว่าง “ปราสาทสายฟ้า”

 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ อัลบิเรกซ์​ นิงาตะ จากญี่ปุ่นมีกำหนดดวลแข้งวันที่ 13 ก.พ.นี้ เวลา 18.30 น. ที่สนามไอโมบาย จ.บุรีรัมย์ ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ก.พ. ที่ผ่านมามีการแถลงข่าวความพร้อมของทั้ง 2 ทีมที่โรงแรมอมารี ดอนเมือง โดย อเลกซานเดอร์ กามา กุนซือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า นี่คือเกมแรกอย่างเป็นทางการในปี 2016 ความพร้อมอาจจะยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์เต็ม แต่ทีมพร้อมที่จะคว้าแชมป์ให้ได้

“การเจอทีมอัลบิเรกซ์ นิงาตะ จากญี่ปุ่นถือเป็นการเตรียมความพร้อมของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก่อนที่จะไปแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชียรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2016 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี ที่มีทีมจากญี่ปุ่นร่วมอยู่ด้วยถือเป็นเรื่องที่ดีแน่นอน” กามา กล่าว

ด้าน ทัตสึมิ อิชิดะ ผู้จัดการทีมและผู้ฝึกสอนอัลบิเรกซ์​ นิงาตะ เปิดเผยว่า ทีมเดินทางมาเก็บตัวล่วงหน้าที่เมืองไทย 10 วันทำให้ปรับสภาพได้ดี การเจอบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถือเป็นการเจอทีมชั้นนำของเอเชีย แม้สถิติทัวนาเมนต์นี้ 5 ครั้งที่ผ่านมา ทีมจากญี่ปุ่นจะชนะแค่ครั้งเดียวแต่ครั้งนี้ทีมจะคว้าแชมป์ให้ได้

สำหรับการแข่งขันนัดนี้หากเสมอกันในเวลา 90 นาทีจะตัดสินทีมชนะด้วยการยิงลูกโทษที่จุดเตะโทษทันที ทีมแชมป์จะได้เงินรางวัล 1 ล้านบาท ส่วนรองแชมป์ได้ 500,000 บาท

ส่วนความเคลื่อนไหวหลังการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลไทยฯ จากนโยบายของ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ว่าที่นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ที่เพิ่งชนะการเลือกตั้ง สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แบบยกทีมได้ประกาศชัดเจนว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงทั้ง ประธานบจก.ไทยพรีเมียร์ลีก (ทีพีแอล) และ ประธานจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2

ล่าสุด “ดร.โอเค” ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานทีพีแอลกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า การเปลี่ยนแปลงถือเป็นเรื่องธรรมดา ส่วนตัวรู้สึกเป็นปกติดีไม่มีอะไร ส่วนแผนงานทุกอย่างต้องแล้วแต่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ว่าจะเข้ามาบริหารงานเมื่อใด หากเข้ามาเมื่อไรก็พร้อมที่จะมอบงานให้ทันที

“ส่วนตัวแล้วผมพร้อมที่จะมอบหมายงานที่รับผิดชอบให้ทีมงานบริหาร สมาคมกีฬาฟุตบอลฯชุดใหม่ หากทีมของ พล.ต.อ.สมยศ พร้อมเมื่อไรจะส่งมอบต่อทันที แต่ระเบียบการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก และ ดิวิชั่น 1 นั้นเรียบร้อยอยู่แล้ว ตอนนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง” ดร.โอเค กล่าว