ซึ้งกินใจ! 'หมอเผด็จ' เล่าถึงอาจารย์แพทย์ ยื่นมือช่วยศิษย์

ซึ้งกินใจ! 'หมอเผด็จ' เล่าถึงอาจารย์แพทย์ ยื่นมือช่วยศิษย์

อ่านแล้วซึ้งกินใจ! "หมอเผด็จ" เล่าถึงอาจารย์แพทย์ ยื่นมือช่วยศิษย์เคลียร์หนี้ค้ำประกัน ยก "เป็นพระคุณแก่ผมไม่มีวันลืม"

คนในข่าวดัง จากกรณี "หมอฟันหนีทุน" อย่าง ทพ.เผด็จ พูลวิทยกิจ โพสต์เฟซบุ๊คของตนเอง เล่าเรื่องถึงอาจารย์เคยสอนว่า วันนี้ได้รับข่าวดีแต่เช้า มีรุ่นน้องที่น่ารักของผมเป็นอาจารย์ที่คณะทันตแพทย์มหิดล แจ้งให้ผมทราบว่า อาจารย์ผม ขอโทษที่เอ๋ยนามครับ อจ.เจนจิรา ถิรวัฒน์ ท่านเป็นอาจารย์ผมตั้งแต่เรียนที่ ม.สงขลานครินทร์ สถาบันที่สร้างผมให้เป็นทันตแพทย์ทุกวันนี้ครับ

ว่าอาจารย์มีอะไรพอช่วยเหลือไหม เช่นให้กู้ยืมเงินโดยไม่คิดดอกเบี้ยได้ อาจารย์ยินดีช่วยค่ะ ผมนี่รีบตอบขอบคุณและปฏิเสธในทันที เหตุเพราะผมไม่กล้ารบกวนท่าน แค่ที่ท่านให้ความกรุณาอบรมสั่งสอนผม ให้ความห่วงใยผมก็เป็นพระคุณแก่ผมอย่างที่ผมไม่เคยลืม เพราะพ่อแม่ผมสอนเน้นเรื่องความกตัญญูรู้คุณคนเป็นอย่างมากและผมก็สอนลูกผมด้วย

ลูกผมไม่จำเป็นต้องเก่งมากแต่ผมขอแค่เค้าเป็นคนดีไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนก็พอแล้ว ผมอยากให้อาจารย์ทั่วไปและคนที่เป็นอาจารย์หรือสถาบันที่สอนคน คิดแบบอาจารย์เจนจิราของผมบ้าง ท่านกรุณาหยิบยื่นความช่วยเหลือของท่านมาให้ผมทั้งๆที่เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกับท่านเลย

ผมน้อมรับไม่ได้จริงๆครับ ไม่อยากรบกวนท่านเลย ขอให้ความรักและความปรารถนาดีของอาจารย์ต่อลูกศิษย์ที่อาจจะไม่ได้เรื่องคนนี้ ส่งผลให้อาจารย์และครอบครัวประสบแต่ความสุข ความเจริญตลอดไปนะครับ ผมจะพยายามทำตัวเป็นลูกศิษย์ที่ดีตามที่อาจารย์ได้กรุณาสั่งสอนครับ