ลุยยื่น'ประยุทธ์'ยกเลิกคำสั่งยุบพงส. หลัง'พ.ต.ท.'ผูกคอตาย

ลุยยื่น'ประยุทธ์'ยกเลิกคำสั่งยุบพงส. หลัง'พ.ต.ท.'ผูกคอตาย

"วัชระ" ลุยยื่น "พล.อ.ประยุทธ์" ยกเลิกคำสั่ง หน.คสช. ยุบตำแหน่ง "พงส." คาดเป็นปม "พ.ต.ท." ผูกคอตาย หลังเคยร้องเรื่องดังกล่าว

นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.ปชป. จะยื่นหนังสือเรื่องพ.ต.ท.จันทร์ ชัยสวัสดิ์ เสียชีวิต ถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ศูนย์บริการปชช.ทำเนียบ วันนี้

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 12 ก.พ. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.แสมดำ กำลังเข้าตรวจสอบ บ้านพักเลขที่ 104/70 หมู่บ้านพระปิ่น 5 ซ.2 แขวง-เขตบางบอน หลังจาก ที่ พ.ต.ท. จันทร์ ชัยสวัสดิ์ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ(พงส.ผนพ.) สน. เทียนทะเล เลขาธิการสหพันธ์พนักงานสอบสวนแห่งชาติ ได้ทำอัตวินิบาตกรรม ด้วยการผูกคอตนเองเสียชีวิต บริเวณ หลังบ้าน เบื้องต้นรอเจ้าหน้าตำรวจชั้นผู้ใหญ่ กองพิสูจน์หลังฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

สำหรับ พ.ต.ท.จันทร์ ชัยสวัสดิ์ พงส.ผนพ.สน. เทียนทะเล ตำแหน่งปัจจุบัน และยังเป็นเลขาธิการสหพันธ์พนักงานสอบสวนแห่งชาติ เคยยื่นหนังสือ เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรมจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยขอให้พล.อ.ประยุทธ์ ทบทวนการใช้อำนาจตามมาตรา 44 ในการออกคำสั่งหัวหน้าคสช. ที่ 6/2559 เกี่ยวกับการยุบเลิกตำแหน่ง และเงินประจำตำแหน่ง พนักงานสอบสวน ตามคำสั่ง คสช.ที่6/2559

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนปัจจุบันระดับผู้ทรงคุณวุฒิมีทั้งหมด 700 คน มีเงินค่าประจำตำแหน่ง 20,800 บาท คำสั่งดังกล่าว จะทำให้ต้องหลุดไปจากจากตำแหน่งโดยไม่ได้สมัครใจ ไม่รู้อนาคตของตนเองว่าจะเป็นอย่างไร ไม่มีการประกันอนาคตตามระบบคุณธรรม หน่วยงานที่สังกัดใหม่ก็ยังไม่มี การกระทำดังกล่าวก็ไม่ได้มีการวิเคราะห์ศึกษาแต่อย่างใด ไม่มีเหตุเร่งด่วนที่จะต้องยุบเลิก ตัดโอนไปโดยทันทีทันใด