ไฟไหม้กุฏิเจ้าอาวาสวัดมหาบุศย์ คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ไฟไหม้กุฏิเจ้าอาวาสวัดมหาบุศย์ คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ตื่นตระหนกไฟไหม้กุฏิเจ้าอาวาสวัดมหาบุศย์ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ร.ต.ท.เอกภพ ไปเหนือ พงส.สน.พระโขนง ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้กุฏิพระภายในวัดมหาบุศย์ (วัดแม่นาคพระโขนง) ซอยอ่อนนุช 7 แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพฯ จึงประสานรถดับเพลิงจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ระดมกำลังและรถน้ำ 5 คัน มุ่งหน้าดับเพลิง เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุอยู่ภายในวัด เข้ามาประมาณ 30 เมตร เป็นกุฏิพระปลูกติดกันหลายหลัง มีความสูง 2 ชั้น ต้นเพลิงเกิดที่กุฏิหลังแรกเลขที่747/1พบเปลวเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาที่ชั้น 2 ของกุฏิหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ใช้น้ำระดมฉีด ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด  

สอบสวนพระครูวิสิฐกิจจารักษ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดมหาบุศย์ให้การว่า กุฏิดังกล่าวเป็นของพระครูสุนทรพัฒนพิมล เจ้าอาวาสซึ่งอาพาธอยู่รพ.ภูมิพล จึงมอบหมายให้ตนจำวัดอยู่ที่ชั้นล่างของกุฏิ ก่อนเกิดเหตุตนจำวัดอยู่ ได้ยินเสียงเหมือนหนูวิ่งอยู่ที่ชั้น 2 ของกุฏิ ก็ไม่ได้คิดอะไร แต่ต่อมาเหมือนมีคนวิ่งอยู่ที่ชั้น 2จึงตัดสินใจขึ้นไปดู เมื่อเปิดประตูออกไปถึงกับผงะ เพราะกลุ่มควันพวยพุ่งออกมา จึงรีบแจ้งพระในวัดให้ไปแจ้งตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งมาดับไฟโดยด่วน ทั้งนี้ชั้น 2ของกุฏิเป็นห้องเก็บพระพุทธรูปและเก็บของ ไม่มีใครพักอาศัยอยู่นานมาก ไม่มีเตียงแต่เป็นพื้นไม้คาดว่าเพลิงคงจะลุกลามโดยเร็วจากพื้นไม้ดังกล่า  

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าไฟฟ้าน่าจะลัดวงจรประกอบกับเป็นพื้นไม้และมีของเก่าทำให้เพลิงลุกไหม้โดยเร็ว อย่างไรก็ดีจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงและประเมินความเสียหายต่อไป