สื่อตีข่าว 'ชูเซ่' คุมผี 3 ปี 780 ล้าน

สื่อตีข่าว 'ชูเซ่' คุมผี 3 ปี 780 ล้าน

สื่อผู้ดีประโคมข่าว ชูเซ มูรินโญ กุนซือโปรตุกิส

 ตกปากรับหน้าที่เฮดโค้ชทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลหน้าเรียบร้อย ด้วยสัญญา 3 ปีมูลค่า 780 ล้านบาท ด้านบอร์ด “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยอมถอย ประกาศคงราคาค่าตั๋ว ไม่ขึ้นราคา พร้อมแจงแฟนบอล หากต้องการเห็นความยิ่งใหญ่ จำเป็นต้องใช้เงิน

หนังสือพิมพ์เดอะ มิร์เรอร์ ของอังกฤษ รายงานว่า ชูเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุกีสที่ยังว่างงาน ตกลงรับคุมทีมแมน ฯยูไนเต็ด แทนที่ หลุยส์ ฟาน กัล หลังจบฤดูกาลนี้ หลังจากที่ตกลงเรื่องสัญญาส่วนตัวขั้นต้นเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า กุนซือรายนี้จะเซ็นสัญญากับทีมเป็นเวลา 3 ปี และจะได้รับค่าเหนื่อยปีละ 15 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 780 ล้านบาท

นอกจากนี้ มูรินโญ ยังมีโครงการจะดึงทีมงานเข้ามาใหม่ด้วยการเอา อันเดรีย แบร์ตา ผู้อำนวยการกีฬาของ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด มาช่วยงานด้วยเพื่อดูแลในเรื่องการซื้อขายและเซ็นสัญญากับนักเตะแทนที่ เอ็ด วูดเวิร์ด รองประธานบริหารที่ทำหน้าที่อยู่ในขณะนี้

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่า มูรินโญ แจ้งกับ วูดเวิร์ด ไปแล้วว่า ต้องการให้ทีมขาย ฆวน มาตา กับ มารูยาน เฟลไลนี ออกจากทีมไป เพื่อจะเอาเงินซื้อนักเตะใหม่เข้ามาเสริมทีม และในขณะนี้มีข่าวจากอิตาลีว่า “ปีศาจแดง” กำลังสนใจในตัว เอเวร์ บาเนกา กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา ของเซบีญา และจะเสนอเงิน 3.5 ล้านปอนด์ต่อปีเพื่อจูงใจให้มาร่วมทีม

ด้านความเคลื่อนไหวของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่กำลังถูกวิจารณ์อย่างหนัก เกี่ยวกับเรื่องการขึ้นค่าตั๋วเข้าชมที่สนามแอนฟิลด์ โดยมีข่าวว่าจะขึ้นค่าตั๋วเป็น 77 ปอนด์ ต่อนัด และเพิ่มราคาตั๋วปีเป็น 1,000 ปอนด์ กระทั่งมีแฟนบอลบางกลุ่มก่อหวอดประท้วง ด้วยการเดินออกจากสนามในนาทีที่ 77 นัดที่ลิเวอร์พูลโดนซันเดอร์แลนด์ตีเสมอ 2-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา 

ล่าสุด กลุ่มฟินเวย์ สปอร์ต เจ้าของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยอมที่จะทบทวนในเรื่องการขึ้นค่าตั๋วแล้ว พร้อมออกมาประกาศว่า ตั๋วเข้าชมเกมที่แพงที่สุดในฤดูกาลหน้าจะอยู่ที่ 59 ล้านปอนด์เท่านั้น และราคาตั๋วปีจะอยู่ที่ 869 ปอนด์ เป็นราคาเดิมในฤดูกาลนี้

นอกจากนี้ยังออกข่าวถึงแฟนบอลลิเวอร์พูลด้วยว่า ขอให้แฟนบอลเข้าใจว่าสโมสรต้องการรายได้เพื่อเอามาสร้างสนามแห่งใหม่ เพื่อให้สโมสรมีรายได้มากขึ้นและมีเงินซื้อนักเตะเพื่อความยิ่งใหญ่ แต่สโมสรจะยังไม่มีการขึ้นราคาตั๋วเข้าชมเกมไปจนกว่าฤดูกาล 2018-19