สราลีย์เข่าเดี้ยงส่อเลิกตบขนไก่

สราลีย์เข่าเดี้ยงส่อเลิกตบขนไก่

ความเคลื่อนไหวกรณีที่ “ผู้พันส้ม” สราลีย์ ทุ่งทองคำ

 นักตบลูกขนไก่ระดับตำนานของไทย ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าซ้าย ระหว่างการลงเล่นรอบ 2 แบดมินตันระดับกรังด์ปรีซ์โกลด์ รายการปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ 2016 ที่อาคารนิมิบุตร เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ โดยจับคู่กับ “นินจาเต่า” สุดเขต ประภากมล เอาชนะคู่ของ ฮี ยอง ไก กับ ตัน เหว่ย ฮาน จากสิงคโปร์ 2 เกมรวด ทว่าในช่วงปลายเกมที่ 2 สราลีย์เข้าไปหยอดใส่คู่แข่งแล้ววิ่งตามไปดักหน้าเนต ทว่าถูกฝ่ายตรงข้ามพลิกลูกกลับไปอีกทาง เจ้าตัวจึงพยายามพลิกตัวเพื่อไล่บอลจนเข่าพลิกล้มลง ต้องปฐมพยาบาลอยู่พักใหญ่ก่อนกัดฟันลุกขึ้นมาเล่นต่อจนจบเกมนั้น

ล่าสุด สราลีย์เดินทางไปให้แพทย์ตรวจอาการบาดเจ็บอีกครั้ง พบว่าเอ็นเข่าด้านข้างขาด และหมอนรองกระดูกใต้สะบ้ามีรอยฉีก ทำให้ต้องถอนตัวจากรายการดังกล่าว เบื้องต้นหมอให้พัก 2 วัน เพื่อให้อาการบวมและเจ็บปวดลดลง หลังจากนั้นจะนัดหมายวันเวลาเพื่อรักษาด้วยการผ่าตัดต่อไป

นายสมพล คูเกษมกิจ โค้ชทีมชาติไทย ที่ดูแลสราลีย์และคู่หูคือ สุดเขต มานานนับสิบปี กล่าวว่า จากอาการบาดเจ็บครั้งนี้ของสราลีย์ ที่คงต้องพักอย่างน้อย 4-6 เดือน ทำให้ความหวังที่จะทำคะแนนสะสมไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ครั้งสุดท้ายของทั้งคู่ต้องปิดฉากลง และเผลอๆ อาจต้องจบชีวิตการเป็นนักกีฬาแบดมินตันลงด้วยซ้ำ เนื่องจากต้องยอมรับว่าทั้งคู่มีอายุมาก (สุดเขต 36 ปี, สราลีย์ 37 ปี) แล้ว และกีฬาโอลิมปิก 2016 ก็เป็นเป้าหมายของทั้ง 2 คนในการรับใช้ชาติครั้งสุดท้าย ซึ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์สุดวิสัยเช่นนี้ขึ้นทุกฝ่ายก็คงต้องทำใจยอมรับ

“ที่ผ่านมาทั้งสราลีย์และสุดเขต ก็ช่วยกันสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติมาอย่างมากมาย เคยขึ้นเป็นคู่มืออันดับ 2 ของโลก ซึ่งอนาคตหลังจากนี้ หากทั้งคู่ประกาศเลิกเล่น สมาคมก็มีแผนที่จะให้เลื่อนขึ้นมาเป็นสตาฟฟ์โค้ช สอนเยาวชนต่อไป"