'วรวรรณ'ลั่น18 ก.พ. ต้องได้ข้อสรุปการลงทุน'CPALL'

'วรวรรณ'ลั่น18 ก.พ. ต้องได้ข้อสรุปการลงทุน'CPALL'

"วรวรรณ" เผย ที่ประชุมสมาคม บลจ. 18 ก.พ.นี้ต้องได้ข้อสรุปเรื่องการลงทุน "CPALL" หลังมีปัญหาผู้บริหารใช้ข้อมูลภายในซื้อหุ้น

นางวรวรรณ ธาราภูมิ นายกสมาคมบริษัทจัดการลงทุน ( บลจ.) กล่าวว่า ในการประชุมสมาชิก บลจ.วันที่ 18 ก.พ.นี้ ร่วมกับสำนักงานประกันสังคม บริษัทประกัน และกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ(กบข.) จะมีข้อสรุปเรื่องการลงทุนในบริษัท ซีพีออลล์ (CPALL ) หลังจากที่ซีพีออลล์ ยังมีมติไม่ปลดกรรมการ 3 ราย ให้พ้นจากตำแหน่ง หลังจากถูกสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปรียบเทียบปรับกว่า 30 ล้านบาท เรื่องการใช้ข้อมูลภายในเข้าไปซื้อหุ้นบริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) โดยจะให้อิสระกับสมาชิกว่าจะลงทุนหรือจะแบนการลงทุนในบริษัทซีพีออลล์ เพราะผู้จัดการกองทุนทุกคน มีอิสระในการตัดสินใจ

ทั้งนี้ ยอมรับว่า ที่ผ่านมามีแรงผลักดันจากผู้ถือหุ้นมาละเมิดสิทธิ์การตัดสินใจของผู้จัดการกองทุน ซึ่งไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก และเห็นว่าเรื่องดังกล่าวควรมีการเสียสละกันบ้าง เพื่อให้ทุกอย่างคลี่คลายลงและไม่ให้มีผลกระทบต่อภาพรวมของอุตสาหกรรมตลาดทุน

ทั้งนี้ขอให้สมาชิกส่งผู้บริหารระดับ CEO มาเข้าร่วมประชุมเพื่อจะได้สามารถตัดสินใจในเรื่องดังกล่าวได้ และจะมีการแถลงข่าวหลังการประชุม