เร่งจ่ายค่าทำขวัญ ชายอินเดียตายเพราะอุกาบาต

เร่งจ่ายค่าทำขวัญ ชายอินเดียตายเพราะอุกาบาต

ทางการอินเดีย เตรียมจ่ายเงินค่าทำขวัญให้ครอบครัวชายผู้เคราะห์ร้าย ที่เสียชีวิตเพราะถูกอุกกาบาตตกใส่

นาย วี กามาราช ซึ่งเป็นคนขับรถโดยสาร ถูกวัตถุลึกลับตกใส่ระหว่างเดินอยู่บนสนามหญ้าใกล้โรงอาหาร ของวิทยาลัยการช่างปาราธิทาสัน ในเขตเวลลอร์ รัฐทมิฬนาฑู เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดหลุมลึกถึง 4 ฟุต กระจกห้องเรียนและรถยนต์ที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหาย นายกามาราชได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน เป็นคนสวน 2 คน และนักเรียนอีก 1 คน

ผู้อำนวยการวิทยาลัยเผยว่าขณะเกิดเหตุ เกิดเสียงดังสนั่นได้ยินไปทั่วบริเวณในรัศมี 3 กม. สอดคล้องกับคำให้การของผู้เห็นเหตุการณ์ที่ระบุว่า เห็นวัตถุประหลาดลอยอยู่บนท้องฟ้า ก่อนพุ่งลงใส่ในวิทยาลัย สื่อท้องถิ่นยังเผยแพร่ภาพหินก้อนหนึ่งมีสีเข้มค่อนข้างออกไปทางสีน้ำเงิน ซึ่งนางจายาลาลิธา จายาราม มุขมนตรีแห่งรัฐทมิฬนาฑู ระบุว่า เป็นอุกกาบาตที่คร่าชีวิตคนขับรถ เธอรู้สึกตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และว่าทางการพร้อมมอบเงินจำนวน 100,000 รูปี หรือราว 53,000 บาท เป็นค่าทำขวัญให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต และ 25,000 รูปี สำหรับครอบครัวผู้บาดเจ็บ

ตำรวจเผย เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ระเบิดที่เกิดขึ้นอาจเกิดจากวัตถุระเบิดที่ถูกนำมาทิ้งไว้ในพื้นที่ แต่จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบสะเก็ดระเบิด หรือส่วนประกอบที่เชื่อว่าเป็นระเบิด และเตรียมส่งก้อนหิน น้ำหนักประมาณ 10 กก. ที่พบในที่เกิดเหตุให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจวิเคราะห์ต่อไป

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่มนุษย์เสียชีวิตเพราะถูกอุกกาบาตตกใส่ที่ได้รับการบันทึกและยืนยันไว้ครั้งหลังสุด เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2368 จากข้อมูลของจุลสารอุกกาบาตระหว่างประเทศ ซึ่งก็น่าแปลกว่าเกิดขึ้นที่อินเดียเช่นเดียวกัน