เลือกตั้งส.บอลเลื่อนไม่เลื่อน กรณีศาลรับไต่สวนคุ้มครอง

เลือกตั้งส.บอลเลื่อนไม่เลื่อน กรณีศาลรับไต่สวนคุ้มครอง

เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ “บิ๊กหอย” นายธวัชชัย สัจจกุล

 หนึ่งในผู้สมัครรับเลือกตั้ง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เดินทางไปที่ศาลปกครอง เพื่อยื่นฟ้องคณะกรรมการกลางสมาคมกีฬาฟุตบอล (FAT NC) ทำผิดข้อบังคับใน 3 ประเด็นคือ การเลือก 30 เสียงลีกภูมิภาค เมื่อวันที่ 22 มกราคม มาโดยมิชอบไม่เป็นไปตามข้อบังคับและไม่เป็นไปตามคำสั่งของฟีฟ่า, สถานที่รับสมัครผู้สมัครเป็นนายกสมาคมไม่ได้จัดที่สมาคมกีฬาฟุตบอล คณะกรรมการกลางรับการสมัครของพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กับ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ที่ไปยื่นเรื่องการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) รวมทั้งการตัดสิทธิ์สภากรรมการทีมของนายธวัชชัย เพราะอายุเกิน 75 ปี ซึ่งนายธวัชชัยขอให้ศาลรับคำฟ้องและคุ้มครองชั่วคราว เลื่อนการเลือกตั้งสมาคมกีฬาฟุตบอล ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ออกไป

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์เวลา 10.00 น. ศาลปกครองนัดไต่สวนฉุกเฉินเพื่อพิจารณาคุ้มครองชั่วคราว การเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล กรณีที่ พ.ต.ท.ชัยทรัพย์ธรัช ฤทธิ์เต็ม ผู้สมัครนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล และพล.อ.จิระศักดิ์ บุตรเนียน ประธานสโมสรมุกดาหาร นาคราช ที่ยื่นฟ้องศาลปกครอง

ด้าน “เสธ.โต” พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการกลางจัดการเลือกตั้ง เปิดเผยว่า ทราบแล้วว่า ศาลปกครองจะไต่สวนฉุกเฉิน ซึ่งคณะกรรมการจะส่งข้อมูลไปชี้แจงกับศาล หากศาลคุ้มครองชั่วคราวคณะกรรมการกลางก็จะแจ้งเจ้าหน้าที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) รวมทั้งสโมสรสมาชิกว่า วันที่ 11 กุมภาพันธ์ จะจัดวาระเลือกตั้งไม่ได้ และหากการเลือกตั้งไม่ทันตามเส้นตายที่ฟีฟ่า กำหนดให้คณะกรรมการกลาง คือ 15 กุมภาพันธ์ ก็ไม่อาจคาดเดาได้ว่าฟีฟ่าจะมีท่าทีอย่างไร

พล.ร.อ.สุรวุฒิ กล่าวด้วยว่า ส่วนการจัดการเลือกตั้ง ล่าสุดมีผู้ถอนตัวจากการสมัครเป็นสภากรรมการอีก 1 ราย คือ ดร.ภานุวัฒน์ สะสมทรัพย์ ทีมของ ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน ทั้งนี้ นับเป็นคนที่ 3 ของทีมดร.ชาญวิทย์ ที่ถอนตัว ต่อจาก พ.อ.วรวุฒิ ทองศรีงาม และ “เดอะตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ตอนนี้ ทีมอ.หรั่ง จึงเหลือ 16 คน 

ขณะที่ 72 สโมสร ส่งรายชื่อผู้ที่จะเป็นตัวแทนลงคะแนนแล้ว คณะกรรมการตรวจคุณสมบัติถูกต้องครบถ้วน ส่วนในวันเลือกตั้ง จะมีทั้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย, ตำรวจ, ทหาร มาดูแลความเรียบร้อย จัดกำลังเพียงพอดูแลกลุ่มคนกว่า 500 คน ก่อนการเลือกตั้ง ตำรวจจะเข้าตรวจสถานที่คือ อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก เสร็จแล้วจะไม่ให้ใครเข้าไปในสถานที่ จนกว่าจะถึงเวลาเปิดประชุม