ผีส่อเด้งโค้ชเซ่นหุ้นตกสุด พูลยก'มูรินโญ่'เต็ง

ผีส่อเด้งโค้ชเซ่นหุ้นตกสุด พูลยก'มูรินโญ่'เต็ง

“ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด ส่อเปลี่ยนโค้ชเซ่นผลงานลุ่มๆ ดอนๆ

 ทำให้ราคาหุ้นร่วงต่ำสุดในรอบ 3 ปี ขณะที่บ่อนชื่อดังเมืองผู้ดียก ซูเซ มูรินโญ เป็นเต็งหนึ่ง และมีรายชื่อของ เมาริซิโอ โปเซตติโน กุนซือ “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส ติดโผเป็นรายล่าสุด

หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงต้องอยู่ในภาวะกดดันจากการถูกปลดออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม หลัง “เดอะ การ์เดี้ยน” สื่ออังกฤษ ประโคมข่าวว่า ราคาหุ้นของ “ปีศาจแดง” ในตลาดนิวยอร์ค สต๊อค เอกซ์เชนจ์ ที่สหรัฐอเมริกา เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ได้ร่วงลงต่ำสุดในรอบ 3 ปี โดยในช่วงเช้าราคาตกจากหุ้นละ 14.50 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 507 บาท) ลงมาเหลือเพียง 13.86 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 485 บาท) ซึ่งถือว่าต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2012 แต่ในช่วงบ่ายได้ดีดตัวมาอยู่ที่ราคา 14 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 490 บาท)

สำหรับสาเหตุที่หุ้นผีแดงต่ำสุดในรอบ 3 ปีนั้น นักวิเคราะห์เชื่อว่าน่าจะมาจากนักลงทุนเริ่มไม่ไว้วางใจผลงานในสนามของ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจากที่ ฟาน กัล นำทีมบุกไปเสมอ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ “ปีศาจแดง” มีโอกาสชวดเกาะกลุ่ม “ท็อปโฟร์” ใน 4 อันดับแรกที่จะได้สิทธิไปโชว์ฝีเท้าในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งเป็นแหล่งสร้างเงินรายได้ก้อนใหญ่ เพราะตอนนี้ยังคงรั้งอันดับ 5 แข่ง 25 นัด มี 41 แต้ม ตามหลัง “เรือใบสีฟ้า” ทีมอันดับ 4 อยู่ถึง 6 แต้ม

โดย แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีการจัดประชุมเพื่อชี้แจงเรื่องผลประกอบการไตรมาสแรกของสโมสรประจำปี 2016 ในวันพฤหัสบดีนี้ และจะเปิดโอกาสให้นักลงทุนได้ตั้งคำถามเรื่องต่างๆ กับ เอ็ด วูดเวิร์ด ประธานฝ่ายบริหาร “ปีศาจแดง” ด้วย คาดว่า วูดเวิร์ด น่าจะต้องตัดสินใจเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่าง เพื่อเรียกความมั่นใจของนักลงทุนกลับคืนมา แม้จะไว้วางใจในฝีมือของ ฟาน กัล แต่โค้ชชาวดัตช์ยังคงทำผลงานในสนามได้แบบลุ่มๆ ดอนๆ ซึ่งส่งผลกระทบต่อเรื่องธุรกิจนอกสนามของทีมไปด้วย จึงอาจจะมีการเปลี่ยนตัวผู้จัดการทีมเหมือนอย่างที่แฟนบอลเรียกร้องอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน วิลเลี่ยม ฮิลล์ บริษัทรับพนันชื่อดังแบบถูกกฎหมายของเกาะอังกฤษ ยังคงยกให้ ชูเซ มูรินโญ โค้ชว่างงานชาวโปรตุกีส เป็นเต็งหนึ่งที่มีโอกาสสวมบทกุนซือคนใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด หากมีการปลด ฟาน กัล ออกจากตำแหน่งจริงๆ เพราะได้ปรับอัตราต่อรองจาก 2 ต่อ 5 (แทง 5 จ่าย 2 ไม่รวมทุน) ลงมาเหลือ 1 ต่อ 4 ขณะที่เต็ง 2 ยังคงเป็น ไรอัน กิกส์ ตำนานนักเตะ “ปีศาจแดง” ที่ตอนนี้เป็นผู้ช่วยของ ฟาน กัล ในราคา 5 ต่อ 1 ส่วน เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือ “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส มีชื่อติดโผเป็นรายล่าสุดรั้งเต็ง 3 ในราคา 12 ต่อ 1 หลังมีรายงานว่า ได้มีการทาบโค้ชชาวอาร์เจนไตน์ให้เข้ามารับงานคุมทีมด้วย เพราะประทับใจผลงานที่สามารถนำทีมมีลุ้นแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกจากการยึดอันดับ 2 แข่ง 25 นัด มี 48 แต้ม ตามหลัง “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ทีมจ่าฝูงอยู่ 5 แต้ม