MARKET : TFEX (9 ก.พ.59)

MARKET : TFEX (9 ก.พ.59)

SET50 INDEX FUTURES & GOLD FUTURES

SET50 INDEX FUTURES     OPEN SHORT

มุมมองด้านเทคนิค

เมื่อวานนี้ดัชนี SET50 พักตัวออกด้านข้างพร้อมกับปิดตัวเป็นแท่งเทียนสัญญาณลบ + ค่าสัญญาณทางเทคนิคเริ่มปรับลง ทำให้ดัชนีมีโอกาสพักตัวลงจากแรงกดดันแนวต้าน DOUBLE TOP

มุมมองเชิงพื้นฐาน

แนวโน้มเป็นลบ จากแรงกดดันตลาดหุ้นสหรัฐที่ปรับตัวลงจากผลกระทบราคาน้ำมันดิบปรับลงแรงหลังการประชุมระหว่างซาอุดิอาระเบียและเวเนซูเอล่ายังไม่สามารถตกลงกันได้เกี่ยวกับการใช้มาตรการลดกำลังการผลิตเพื่อกระตุ้นราคาน้ำมัน ซึ่งการร่วงลงของราคาน้ำมันได้สร้างความกังวลถึงผลกระทบต่อกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันและบริษัทพลังงาน + หุ้นกลุ่มธนาคารปรับตัวลงเนื่องจากความไม่แน่นอนในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด โดยในวันที่10-11 ก.พ.นี้ ประธานเฟดจะออกมาแถลงถึงภาวะเศรษฐกิจ ขณะที่ตลาดจับตาว่าจะมีการส่งสัญญาณเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมี.ค.หรือไม่ ขณะที่ค่าสัญญาณทางเทคนิคที่มีแนวโน้มพักตัวลง

ตลาดหุ้นสหรัฐฯปรับลดลง 309.54 จุด ขณะที่ราคาน้ำมันดิบปรับลดลง 1.14 ดอลลาร์ ปิดที่ 35.62 ดอลลาร์/บาร์เรล

คำแนะนำ

แนะนำเปิด SHORT ดัชนี Futures Series H16 เพื่อทำกำไรเล่นรอบขาลงแนวรับ 805-808 โดยให้ตัดขาดทุน หากผ่านแนวต้านที่ 814

GOLD FUTURES     OPEN LONG

มุมมองด้านเทคนิค

เมื่อวานนี้ราคาทองโลก ทำจุดสูงใหม่พร้อมกับต่อยอดขาขึ้นด้วยแท่งเทียนสัญญาณบวก โดยมีแนวรับขาขึ้นเส้น 5 และ 10 วัน รวมถึงแนวขึ้นรูปแบบ ROUNDING BOTTOM รองรับได้ต่อเนื่อง ทำให้ราคาแนวโน้มปรับขึ้นต่อ

มุมมองเชิงพื้นฐาน

แนวโน้มเป็นบวก จากการที่ราคาน้ำมันดิบปรับลงแรงหลังการประชุมระหว่างซาอุดิอาระเบียและเวเนซูเอล่ายังไม่สามารถตกลงกันได้เกี่ยวกับการใช้มาตรการลดกำลังการผลิตเพื่อกระตุ้นราคาน้ำมัน ซึ่งการร่วงลงของราคาน้ำมันได้สร้างความกังวลถึงผลกระทบต่อกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันและบริษัทพลังงานทำให้ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลงแรงส่งผลให้นักลงทุนย้ายเงินลงทุนออกจากตลาดหุ้นเข้ามาลงทุนในทองคำแทน + แรงหนุนจากค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง รวมถึง SPDR ที่ยังเข้าถือครองทองคำเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่ค่าสัญญาณทางเทคนิคมีแนวโน้มปรับขึ้นต่อ อย่างไรก็ตาม ประธานเฟดจะออกมาแถลงถึงภาวะเศรษฐกิจในวันที่ 10-11 ก.พ.นี้ ขณะที่ตลาดจับตาว่าจะมีการส่งสัญญาณเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมี.ค.หรือไม่ซึ่งทิศทางของดอกเบี้ยจะมีผลกระทบต่อแนวโน้มการลงทุนในทองคำ

สัญญาทองคำตลาด COMEX ส่งมอบเดือนเม.ย.ปรับเพิ่มขึ้น 40.2 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,197.90 ดอลลาร์/ออนซ์

คำแนะนำ

แนะนำเปิด LONG Gold Futures Series G16 เพื่อทำกำไรเล่นรอบขาขึ้นต้าน 20250-20280 โดยให้ตัดขาดทุน หากหลุดแนวรับที่ 19980