Stock Of The Town (9 ก.พ.59)

Stock Of The Town (9 ก.พ.59)

พักตัว..อย่าเพิ่งพักใจ

SET วานนี้ดีดตัวขึ้นไปเกือบถึงเป้าหมายที่วางไว้บริเวณ 1,315 จุดก่อนจะอ่อนตัวลงมาเหลือปิดบวกเพียงเล็กน้อย ซึ่งแม้ว่าจะไม่ทำให้โครงสร้างกราฟ SET เสียทิศทางขาขึ้น Sideway up เนื่องจากดัชนียังยืนปิดเหนือเส้น EMA 10 วัน พร้อมกับ RSI + MACD ชี้ขึ้นสนับสนุนทิศทางต่อเนื่อง แต่ Candlestick ระยะสั้นเกิดรูปแบบ Doji รวมถึงแรงขายที่แนวเป้าหมายทำให้มีความเสี่ยงที่ดัชนีจะปรับฐานในระยะสั้นได้ ดังนั้นประเมินว่า SET จะพักตัวแต่หากไม่หลุด 1,290 จุดจะเป็นการพักตัวรอบสั้นเพื่อรีบาวด์ขึ้นทดสอบ 1,315 จุดอีกครั้ง แต่หากหลุดแนวดังกล่าวจะเกิดแรงขายตามมาซึ่งควรลดพอร์ตลง

ระยะสั้น >> รอซื้อเล่นรีบาวด์ช่วงอ่อนตัว แนวรับ 1,290 – 1,295 จุด โดยมีจุด Cut loss หาก SET ปิดต่ำกว่า 1,290 จุด

ระยะกลาง-ยาว >> หาก SET หลุด 1,290 จุดให้ลดพอร์ตลง แต่หากยืนแนวดังกล่าวได้ให้ถือหุ้นต่อ เพื่อรอขายบริเวณเป้าหมาย 1,315 จุด

ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม

> 10 - 11 ก.พ. FED จะแถลงนโยบายการเงินต่อสภาฯ

> 15 ก.พ. สศช. แถลงตัวเลข GDP ไตรมาส 4/58

หุ้นแนะนำทางเทคนิค

HPT   คำแนะนำ   ซื้อเก็งกำไร

กราฟระยะสั้นพักในกรอบสามเหลี่ยม Descending แต่ล่าสุดราคาดีดตัวขึ้นจาก Trendling ปิดเหนือเส้น EMA 10 วันได้ พร้อมกับเครื่องมือ RSI + MACD ชี้ขึ้นสนับสนุนทิศทาง จึงคาดว่าจะปรับตัวขึ้นต่อได้

ธุรกิจ : ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องเคลือบดินเผาประเภทไฟน์ไชน่า (Fine china) เพื่อใช้บนโต๊ะอาหารและเป็นเครื่องใช้ในครัว


E     คำแนะนำ   ซื้อเก็งกำไร

กราฟแท่งเทียนล่าสุดดีดตัวตัดเส้น EMA 10 วันขึ้นมาเป็นสัญญาณซื้อระยะสั้น พร้อมกับเครื่องมือ RSI + Slow STO ชี้ขึ้นและทำ Positive Divergence สนับทิศทาง จึงคาดว่าจะกลับตัวเป็น U shape ได้สำเร็จ

ธุรกิจ : อาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้รับสิทธิในการเปิดแฟรนไชส์โดนิโม พิซซ่า ,คอฟฟี่ บีนส์ แอนด์ ทีลีฟ และเคียวโชน