คสช.ไม่ห่วง บอลประเพณี จุฬา–ธรรมศาสตร์ ล้อเลียนการเมือง

คสช.ไม่ห่วง บอลประเพณี จุฬา–ธรรมศาสตร์ ล้อเลียนการเมือง

คสช.ไม่ห่วง บอลประเพณี จุฬา –ธรรมศาสตร์ ล้อเลียนการเมือง ระบุมีกก.กำหนดรูปแบบงานอยู่แล้ว “นศ.-ครู” มีความคิด ระบุทหารดูแลแค่ความปลอดภัย

พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธ์ รองหัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ส่วนงานรักษาความสงบ สำนักงานเลขาธิการเลขคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กล่าวถึงเรื่องการจัดฟุตบอลประเพณี จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ที่จะมีขบวนพาเหรดล้อเรียนการเมือง ว่า ตนมองว่าเป็นงานประเพณี จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ มากว่า 70 ปี มีเรื่องการล้อการเมืองมาโดยตลอด เพียงแต่ว่าในช่วงเวลานี้การล้อการเมือง อาจจะไม่เหมาะสม ซึ่งการจัดก็มีคณะกรรมการในการจัด ของน้องๆนักศึกษา และครู อาจารย์ ดูแลร่วมกันอยู่ ซึ่งก็มีข้อคิด มีคอนเซ็ปต็ การจัดอยู่แล้ว ไม่หน้าเป็นห่วงอะไร เพราะน้องๆนักศึกษา เป็นมีความรู้ มีครู อาจารย์ เป็นคนที่มีวิจารณญาณสูง เพราะฉะนั้น จะคิด จะอ่าน หรือทำอะไร เขาได้ไตร่ตรองแล้ว และได้อยู่ในคณะกรรมการการจัดงาน ตนว่าเราไม่ต้องไปห่วงเรื่องตรงนั้น เพียงแต่ว่า เราดูแลเรื่องความปลอดภัย ซึ่งในช่วงนี้ก็เป็นช่วงเทศกาลต่างๆ ทหารเราจึงเข้าไปดูแลในเรื่องของความปลอดภัยมากกว่า

เมื่อถามว่าอาจมีบุคคลที่จะหวังผลทางการเมืองแอบเข้าไปนำป้ายผ้าต่างๆเข้าไปติดโจมตีการทำงานของรัฐบาล เหมือนที่เคยผ่านมาว่า พ.อ.ปิยพงศ์ กล่าวว่า จริงแล้วน้องๆนักศึกษาต้องรู้ดี ว่าใช้หรือไม่ใช้ เพราะมีกระบวนการในการจัดงานอยู่ หากเห็นสิ่งที่ผิดแปลกแตกต่างก็ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ได้เลย