แจงนายกฯ ไม่เครียด ไม่โมโห ตั้งใจทำงาน

แจงนายกฯ ไม่เครียด ไม่โมโห ตั้งใจทำงาน

"ประวิตร–อนุพงษ์"ประสานเสียงแจงนายกฯ ไม่เครียด ไม่โมโห ตั้งใจทำงาน โยนสื่อหน้าสนิมไม่เข้าใจเอง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ที่ช่วงนี้ดูเครียดๆว่า ไม่เครียดหรอก จะไปเครียดอะไร นายกฯตั้งใจทำงาน ทำทุกอย่าง ทุกเรื่อง เพื่อที่จะให้ประเทศเดินไปข้างหน้าให้ได้ นายกฯคิดจนหัวจะแตกอยู่แล้ว อ่านหนังสือทุกวัน พอนักข่าวไปถาม นายกฯก็อธิบายไปแล้ว ไม่เข้าใจหรือไง เลยเครียดว่าทำไมผู้สื่อข่าว ไม่เข้าใจ หรืออาจเข้าใจ แต่ทำเป็นไม่เข้าใจหรือไม่ แล้วก็ไม่ได้โกรธนักข่าว คล้ายๆว่า พูดให้ฟังไปเยอะแล้ว แต่ก็ย้อนกลับมาถามอยู่ มันก็ไม่ใช่ แต่ตนไม่ค่อยเครียด เพราะเห็นหน้าเดิมๆประจำ หน้าสนิม

เมื่อถามว่า พูดคุยกับนายกฯบ้างหรือไม่ เพราะบางทีมีการแสดงท่าทางโมโห หรือ"ตีโพเดี้ยม" พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ก็บอกไม่โมโห เป็นผมก็ตีโพเดี้ยม" รองนายกรัฐมนตรี กล่าวพร้อมกับแสดงท่าทางตีโพเดี้ยมเป็นตัวอย่าง แล้วกล่าวว่า "เพราะอธิบายไปแล้ว ก็กลับมาถามเรื่องเดิม ถามไปแล้ว ก็กลับมาถามอีก อย่างนี้เป็นต้น ผมให้กำลังใจนายกฯทุกวันอยู่แล้ว ความจริงแล้วไม่ต้องให้กำลังใจ นายกฯสิต้องให้กำลังใจผม เพราะผมกำลังใจน้อยอยู่แล้ว" พล.อ.ประวิตร กล่าว 

ด้านพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวด้วยว่า นายกฯไม่ได้เครียด ตนยืนยันจากที่ทำงานร่วมกันมา นายกฯมักจะทำงานให้กับประเทศชาติ และประชาชนเป็นหลัก คิดแต่เรื่องดีๆทั้งนั้น เข้าใจว่า ที่เกิดกรณีนี้ขึ้น นายกฯไม่ได้ผิดพลาด แต่เวลาอธิบาย ผู้สื่อข่าวมักจะอนุมาน แล้วถามกลับมา อย่างที่ทำอยู่นี้ ทำให้นายกฯอาจคิดว่า ทำไมอธิบายไปแล้วไม่เข้าใจ

"ผมอยู่ด้วยกันมากับท่านนายกฯ ไม่ถือว่า โมโหนะ จริงๆแล้วท่านก็เป็นแบบนี้มาตั้งแต่อยู่กับผม อยู่ด้วยกัน ทำงานด้วยกันมา ก็เป็นแบบนี้ เป็นธรรมดา ไม่ได้โกรธ หรือโมโห" พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว