รวบหนุ่มไทยเพื่อน 'ปริศนา' ขับรถพา 'อาร์ตูร์' หนี

รวบหนุ่มไทยเพื่อน 'ปริศนา' ขับรถพา 'อาร์ตูร์' หนี

ตร.รวบหนุ่มไทย เพื่อน "ปริศนา" เป็นคนขับรถพา "อาร์ตูร์" หนี เผยอยู่ระหว่างสอบปากคำ คาดจะรู้ชัดเจนกักขัง-ทรมานฆ่าที่ไหน

ความคืบหน้าคดีฆ่าหั่นศพ นายเดวิด เบอร์นาด ชาวสเปน ล่าสุดตำรวจจังหวัดสุรินทร์ได้ควบคุมตัวเพื่อนชายชาวไทยของนางสาวปริศนา แสงอุบล ได้เพิ่มอีก 1 คน โดยผู้ต้องสงสัยคนนี้ ทำหน้าที่ขับรถยนต์กะบะอีซุซูสีดำให้นายอาเธอร์หรืออาร์ตูร์ เซการร่า ปริ้นเซป ไปกดเงินและพาหลบหนีในบางช่วงเวลา ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการสอบปากคำที่จังหวัดสุรินทร์ ส่วนนางสาวปริศนา หรือพลอย ตำรวจได้สอบปากคำตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา โดยให้การยอมรับว่านายอาเธอร์อาจมีส่วนรู้เห็นเกี่ยวข้องกับการฆ่าหั่นศพนายเดวิด 

ด้าน พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษาสบ.10 หัวหน้าชุดคลี่คลายคดี กล่าวยืนยันว่าตอนนี้มีหลักฐานเพียงพอที่จะสามารถออกหมายจับนายอาร์ตูร์ หรือ อาเธอร์ได้ แต่เนื่องจากผู้ต้องสงสัยมีหมายจับค้างเก่าและคดีดังกล่าวเป็นคดีที่ต่างประเทศจับตา จึงอยากให้รอพยานและหลักฐานแน่นหนาก่อนและจะดำเนินการขออนุมัติศาลออกหมายจับในข้อหาหนัก อาทิ ข้อหาลักพาตัว กักขังหน่วงเหนี่ยว ทำร้ายร่างกาย ทรมาน ฆ่าคนตาย ปิดบังซ่อนเร้นอำพราง ทำลายศพ และรีดเอาทรัพย์สิน

สำหรับคดีนี้มีการควบคุมตัวผู้ต้องหาได้แล้ว 2 คน คือนางสาวปริศนา และเพื่อนชายชาวไทย ส่วนชายชาวอิตาลีและนายเดวิด โดโน่ ชาวสเปน ตำรวจพบตัวและสอบปากคำแล้ว เบื้องต้นไม่น่ามีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งขณะนี้ชุดสืบสวนกำลังติดตามตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดที่นายอาร์ตูร์ ไปกดเงิน ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่1 กุมภาพันธ์ ที่ตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกสิกรไทย สาขาคลองเตย ไปตามเส้นทางที่ใช้หลบหนี และในวันนี้จะทราบผลการตรวจดีเอ็นเอ ของนายอาร์ตูร์อย่างไม่เป็นทางการ ที่ตรวจพบในหลายจุด รวมทั้งจะมีความชัดเจนในส่วนสถานที่ที่ใช้กักขัง ทรมาน และฆ่านายเดวิด ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในเขตกรุงเทพ

ส่วนกรณีที่มีการพบรถจักยานยนตร์นำไปจอดทิ้งไว้ ชายป่าละเมาะ ใกล้ชายแดนไทย-กัมพูชา ขณะนี้ทางการกัมพูชายืนยันว่ายังไม่ได้พบตัวนายอาร์ตูร์ ในฝั่งกัมพูชา จึงเป็นไปได้ว่ายังหลบหนีในฝั่งประเทศไทย

ส่งมีด-เลื่อยที่ยึดได้ ให้พฐ.ตรวจหาลายนิ้วมือแฝง

ที่ บก.สส.บช.น. เวลา15.30น. วันที่ 7 กุมภาพันธุ์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนคดีฆ่าหั่นศพนายเดวิด เบอร์นาด ร่วมกันประชุมเพื่อเร่งรัดติดตามคดีนำโดย พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผบก.สส.บช.น.,พ.ต.อ.สุพัชร พึ่งพวง ผกก.สส.บก.น.5 ใช้เวลากว่า1ชั่วโมงจึงประชุมแล้วเสร็จ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะนี้ได้แบ่งงานกันทำ โดยแบ่งให้ทำการไล่ภาพจากกล้องวงจรปิดตั้งแต่หน้า พีจี พระราม9 คอนโดมิเนียม ถ.พระราม9 ซอย7 แขวงและเขตห้วยขวาง กทม. ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมที่ตำรวจได้เข้าตรวจค้นแล้วพบมีดและเลื่อยที่คาดว่าเป็นอาวุธและสถานที่ ที่ใช้ในการก่อเหตุ เพื่อตรวจสอบเส้นทางที่นายอาร์ตูร์ ใช้ในการหลบหนี

สำหรับมีดและเลื่อยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตรวจยึดมาได้ ขณะนี้ไปส่งไปยังกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อตรวจสอบหาลายนิ้วมือแฝง คราบเลือดและดีเอ็นเอ ว่าตรงกับผู้ตายหรือไม่ ซึ่งต้องรอผลจากกองพิสูจน์หลักฐานมายืนยันอีกครั้ง

เบื้องต้นคาดว่า นายอาร์ตูร์ ยังไม่เดินทางออกไปประเทศเพื่อนบ้าน เนื่องจากหลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหารได้คุมเข้มบริเวณชายแดนอย่างหนาแน่น