บุกค้นอายัดทรัพย์บ้าน 'ตัวการสำคัญ' แชร์ทองพีกาซัสในลำพูน

บุกค้นอายัดทรัพย์บ้าน 'ตัวการสำคัญ' แชร์ทองพีกาซัสในลำพูน

ดีเอสไอบุกค้นและอายัดทรัพย์บ้าน "ตัวการสำคัญ" แชร์ทองคำพีกาซัสในจ.ลำพูน เผยแชร์ลูกโซ่ระบาดหนักภาคเหนือ แนะผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ดำเนินคดี

เมื่อวันที่. 7 ก.พ.59 พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง. อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) มอบหมายให้ นายปิยะ ศิริวัฒนวรางกูร ผอ.ส่วนคดีอาญาพิเศษ2นำหมายค้นจากศาลจังหวัดลำพูนที่. 7/2559 เข้าตรวจค้นเป้าหมายสถานที่บ้านพักตัวการสำคัญ ของขบวนการแชร์ลูกโซ่เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานและอายัดทรัพย์ที่ได้มาจากการหลอกลวง

โดยสนธิกำลังร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน เข้าทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ 23 หมู่4 ตำบลทากาศ อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน ซึ่งเป็นบ้านของแกนนำกลุ่มขบวนการแชร์ลูกโซ่หลอกลวงให้ประชาชนทั่วไปลงทุนในทองคำกับบริษัทพีเอ็มบีเพกาซัส(ไทยแลนด์)จำกัด และPegasus Bullion Limited โดยผลการตรวจค้นพบเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนจำนวนหนึ่งเอกสารและหนังสือเดินทางที่เชื่อมโยงกับแกนนำในขบวนการรายอื่นๆเอกสารสิทธิเกี่ยวกับที่ดินจำนวน1แปลง ที่ไม่สามารถชี้แจงได้รวมทั้งคอมพิวเตอร์จำนวน3เครื่องที่คาดว่าจะเกี่ยวข้องหรือได้มาจากการกระทำผิดจึงได้อายัดไว้เพื่อตรวจสอบต่อไป นอกจากนี้จะได้อายัดสิ่งปลูกสร้างพร้อมเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งในที่ดินจำนวน1หลังมูลค่าประมาณ5ล้านบาท

สำหรับการเข้าค้นและอายัดทรัพย์ครั้งนี้ เป็นผลสืบเนื่องมาจากการสอบสวนและตรวจค้นบ้านของแกนนำแชร์ทองคำพิกาซัสในพื้นที่ภาคใต้และภาคเหนือและอายัดทรัพย์มูลค่า60ล้านบาท โดยกลุ่มผู้กระทำผิดได้จัดทำเว็บไซต์ จัดประชุมแสดงภาพความสำเร็จมีการขึ้นกล่าวจูงใจให้ผู้ร่วมลงทุนเชื่อมั่นและลงทุนแบบไม่ถอนทุนและผลตอบแทนระหว่างลงทุน

นอกจากนี้ยังมีการวางแผนจัดบรรยายเชิญชวนไปทั่วประเทศตามสถานที่ต่างๆอาทิ ร้านอาหาร โรงแรม ห้องประชุมต่างๆ เมื่อประชาชนหลงเชื่อนำเงินมาร่วมลงทุนทำให้เกิดความเสียหายกว่า1,000ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ดีเอสไอพบว่าในพื้นที่ภาคเหนือมีผู้เสียหายแชร์ลูกโซ่ในหลายกรณียังไม่ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์และให้ถ้อยคำต่อคณะพนักงานสอบสวนทั้งในคดีแชร์ทองคำพีกาซัส คดีหนังสือพิมพ์ตำรวจพลเมือง คดีแชร์น้ำมันกับบริษัทอีซีแคลชจำกัด จึงขอแนะนำให้เร่งติดต่อเข้าให้ปากคำที่ดีเอสไอ