ประสานกัมพูชาล่า 'อาร์ตูร์' หลังสาวไทยสารภาพคดีฆ่าหั่นศพ

ประสานกัมพูชาล่า 'อาร์ตูร์' หลังสาวไทยสารภาพคดีฆ่าหั่นศพ

ผบช.สตม. ประสานกัมพูชา ล่า "อาร์ตูร์" ด้านสาวไทยรับสารภาพว่าถึงมือสังหาร ใช้คอนโดฯย่านพระราม 9 เป็นจุดสังหาร-หั่นศพ

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ 150 สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่นายอาร์ตูร์ หรืออาเธอร์ เซกราร่า ปรินเซป อายุ 37 สัญชาติสเปน เพื่อนของนายเดวิด เบอร์นาร์ด อายุ 40 ปี นักธุรกิจชาวสเปน และที่ปรึกษาบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ที่ถูกฆ่าหั่นศพทิ้งชิ้นส่วนแม่น้ำเจ้าพระยา จอดทิ้งไว้ในป่าหลังตลาดสมบัติ ใกล้ชายแดนไทย-กัมพูชา ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ซึ่งคาดว่าจะหลบหนีออกชายแดนไปแล้วนั้น

ล่าสุด พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ยืนยันว่า นายอาร์ตูร์ จะหลบหนีเข้าประเทศกัมพูชา เพราะถ้าจะหลบหนีไปก็จะใช้เส้นทางช่องทางธรรมชาติ ซึ่งก็ไม่ง่ายที่จะหลบหนีไปน่าจะต้องมีคนในพื้นที่ให้การช่วยเหลือ

พล.ต.ท.ณัฐธร เปิดเผยอีกว่า อย่างไรก็ตาม ทางสตม.ได้ ประสานไปยัง พล.อ.ซกพอ (Sokphal) อธิบดีตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และพล.ต.ซกวิซานา (Sokvisana) ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง ประเทศกัมพูชา ช่วยติดตามแล้ว คาดว่าช่วงบ่ายวันนี้(7 ก.พ.) น่าจะมีความชัดเจน

ขณะที่การสอบสวน นางสาวปริศนา แสนอุบล แฟนสาว ที่ยอมรับว่านายอาตูร์ได้เดินทางมาขอพักอาศัยอยู่ด้วยก่อนจะหลบหนีไปช่วงเย็นของวันที่4ก.พ. ล่าสุดยอมรับสารภาพกับตำรวจสุรินทร์แล้วว่า นายอาตูร์คือผู้ลงมือ แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อเพราะพบภาพวงจรปิดที่ทั้งคู่เดินทางออกจากห้องพักด้วยกัน หลังเกิดเหตุ
รายงานข่าวจากชุดสืบสวน ระบุว่า จากการสอบสวนน.ส.ปริศนา ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา น.ส.ปริศนาได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ โดยเฉพาะรายละเอียดเกี่ยวกับการใช้ชีวิตประจำวันกับนายอาร์ตูร์ โดยระบุว่าส่วนใหญ่จะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านพระราม 9 แต่เมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา ผิดสังเกตเพราะว่า นายอาร์ตูร์ได้อ้างว่าจะมีเพื่อนเข้ามาพักด้วย ให้ตนออกไปพักที่อื่นก่อน จึงคาดว่าในวันดังกล่าว นายอาร์ตูร์น่าจะลงมือสังหารนายเดวิด

ภายหลังได้รับข้อมูลดังกล่าว ทางชุดสืบสวนได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อเข้าไปเก็บหลักฐานภายในคอนโดดังกล่าว โดยมีการนำน้ำยาเคมีจำนวนมาก ไปเก็บพยานหลักฐาน ซึ่งทางชุดสืบสวนมีความมั่นใจว่าคอนโดฯดังกล่าวจะเป็นจุดที่ใช้สังหารนายเดวิด

สำหรับเส้นทางการหลบหนีของนายอาร์ตูร์ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเชื่อว่าน่าจะหลบหนีอยู่ในประเทศไทย การทิ้งรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวน่าจะเป็นการอำพรางทิ้งรถไว้หลบหนีไปที่อื่น ส่วนการหลบหนีไปยังประเทศกัมพูชานั้นเป็นไปได้ค่อนข้างลำบาก เพราะจะต้องมีคนให้การช่วยเหลือ