สาวไทยสุดต้านพ่ายจีน คว้าอันดับ4หวดเฟดคัพ

สาวไทยสุดต้านพ่ายจีน คว้าอันดับ4หวดเฟดคัพ

ทีมนักหวดสาวไทย แพ้จีน 1-2 คู่ คว้าอันดับ 4

ศึกเทนนิส เฟดคัพ 2016 และยังคงสถานภาพให้อยู่กลุ่ม 1 ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ไว้ได้ “โค้ชเอ็กซ์” พชรพล คำสมาน กัปตันทีมไทยสรุปภาพรวมผลงานน่าประทับใจเพราะทำได้เกินคาด

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง “เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี ปาริบาส์ 2016” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่สนามทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ เป็นวันสุดท้ายเล่นรอบจัดอันดับ โดยทีมไทยชิงอันดับ 3 กับ จีน

คู่แรกเดี่ยวมือสอง “นุ่น” กมลวรรณ บัวแย้ม ดาวรุ่งวัย 19 ปี มือ 407 ของโลก พบ หวัง หย่าฟ่าน มือ 134 ของโลก โดยเซตแรก กมลวรรณถูกเบรกในเกมที่ 2, 6 และ 8 จนพ่ายไป 2-6 เซตสองกมลวรรณเร่งจังหวะตีเกินไปจนโดนทิ้ง 1-4 แต่ได้เสียงเชียร์จนช่วยให้ฮึดสู้ไล่มาเท่า 4-4 และเสมอ 6-6 ต้องตัดสินด้วยไทเบรกและชนะไป 7-3 ทำให้เสมอ 1-1 เซต และเซตสุดท้าย กมลวรรณไม่สามารถต้านทานความแข็งแกร่งสาวจีนได้แพ้ไป 2-6 สรุป กมลวรรณแพ้ 1-2 เซต 2-6, 7-6 (7-3), 2-6

กมลวรรณ กล่าวยอมรับว่า เป็นรองคู่แข่งพอสมควร ซึ่งมีประสบการณ์ในรายการดับเบิลยูทีเอมากกว่า โดยแมทช์นี้ ถูกบีบจนตีไม่ทันและเร่งยิงสวนจนตีเสียเอง ส่วนอาการเจ็บข้อเท้าขวาเริ่มดีขึ้นแล้ว แต่ตอนวิ่งตีลูกยังเกร็งเล็กน้อย ซึ่งเซตสามนักหวดจีนเล่นบุกมากขึ้น ประกอบกับตัวเองเคลื่อนที่ช้าลง จนทำให้พ่ายไปในที่สุด แต่อย่างไรก็ตาม พอใจมากในการเล่นทีมชาติครั้งแรก เพราะเกินความคาดหวังที่ตั้งไว้ และเป็นการรวมทีมกันครั้งแรก รวมทั้งยังมีน้องใหม่ถึง 2 คน ส่วนตัวทำผลงานได้ดีกว่าที่คิด โดยเล่นประเภทคู่ 3 แมทช์ ชนะ 2 แพ้ 1 ส่วนประเดี่ยวแพ้ 1 แมทช์

คู่สองเดี่ยวมือหนึ่ง “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช มือ 363 ของโลก พบ หวัง เฉียง มือ 94 ของโลก โดยเซตแรกเพียงธารพลาดท่าโดนเบรกในเกม 3 และเกม 5 แพ้ไป 2-6 เซตสองเพียงธารถูกเบรกเกม 7 ตามหลัง 3-4 ก่อนรวบรวมสมาธิตั้งหลักสู้ใหม่ กระทั่งเบรกคืนได้สำเร็จ ไล่มา 4-4 และเบรกได้อีกในเกมสุดท้ายปิดเซต เอาชนะไป 6-4 ทำให้เสมอ 1-1 เซต และเซตสุดท้าย เพียงธารสู้ไม่ไหว แพ้ไป 2-6 สรุป เพียงธารแพ้ 1-2 เซต 2-6, 6-4, 2-6

เพียงธาร กล่าวว่า ก่อนแข่งคิดว่าจะพยายามทำผลงานให้เต็มที่ เพราะไม่มีอะไรจะเสีย ตอนลงไปแข่งขันก็พยายามเล่นให้สนุกๆ และไม่กดดันตัวเอง จนเก็บเซตสองมาได้ สำหรับศึกเฟดคัพครั้งที่สองของตัวเอง ถือว่าเป็นผลงานที่น่าพอใจ เนื่องจากตอนแรกตั้งเป้าอยู่ในกลุ่ม 1 ต่อไป แต่ทำผลงานมาได้ขนาดนี้ก็ถือว่าเกินคาดแล้ว

ปิดท้ายด้วยประเภทคู่ เพียงธาร ผลิพืช และ ลักษิกา คำขำ นักหวดเบอร์หนึ่งสาวไทย มือ 149 ของโลก ช่วยกันหวดแซงชนะ หวัง เซียง มือ 94 ของโลก และ เหลียง เฉิน มือ 595 ของโลก 2-1 เซต 5-7, 7-6(7-2), 6-4 ช่วยให้ทีมไทยเก็บได้ 1 แต้ม สรุป ทีมไทย แพ้ จีน 1-2 คู่ ได้อันดับ 4 ไปครอง ส่วนทีมจีนคว้าอันดับ 3

ส่วนผลคู่อื่น รอบจัดอันดับ 5-6 อินเดีย ชนะ คาซัคสถาน 3-0 คู่ ทำให้อินเดียได้อันดับ 5 และคาซัคสถานได้อันดับ 6 ขณะที่รอบเพลย์ออฟหนีการตกชั้น อุซเบกิสถาน แพ้ เกาหลีใต้ 0-3 คู่ ทำให้เกาหลีใต้ได้อันดับ 7 ส่วนอุซเบกิสถานตกชั้นลงไปเล่นในโซนเอเชีย/เอเชียเนีย กลุ่ม 2 ในการแข่งขันปีหน้า

“โค้ชเอ็กซ์” พชรพล คำสมาน กัปตันทีมเฟดคัพไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมศึกเฟดคัพปีนี้ทีมไทยทำผลงานได้น่าประทับใจทุกแมทช์ ซึ่งต้องขอบคุณนักกีฬาที่ทำหน้าที่กันอย่างเต็มที่ และสร้างผลงานให้ชาติอื่นได้เห็นว่าทีมไทยมีศักยภาพ ตอนแรกตั้งเป้ากันว่าขอคงสถานะกลุ่ม 1 ต่อไป แต่สามารถทำผลงานจนเกือบทะลุเข้าชิงได้ ซึ่งโชคไม่ดีพอจนต้องมาแข่งชิงอันดับ 3 แต่ทุกคนทำหน้าที่ได้สมศักดิ์ศรีแล้ว โดยต้องชื่นชมดาวรุ่ง 2 คนอย่าง “แตงโม” บุณยวีร์ ธรรมไชยวัฒน์ และ กมลวรรณ รวมถึง ลักษิกา และเพียงธาร ที่เล่นได้ยอดเยี่ยมมาก ส่วนจุดแข็งของทีมคือ มือเดี่ยวที่เกือบเก็บแต้มได้หมด แต่ยังต้องปรับประเภทคู่ที่จะต้องเก็บแต้มสำคัญให้ได้ด้วย 

กรุงเทพธุรกิจ

Sathaphon SomngamSection ISection IISection พิเศษKT รูปและกราฟฟิกส์DoneKT ข่าวพร้อมจัดหน้า [NEWS-DON]KT รูปและกราฟฟิกส์พร้อมจัดหน้า [PH-DON](ไม่ใช้) รูปถังใหม่

Wire Photo

เนชั่นสุดสัปดาห์

ช่างภาพ

Wire News

ศูนย์ข่าวภูมิภาค

SAVE NATION

Nation Radio Network

Convergent

ศูนย์ภาพและวิดิโอ ( Photo Center )

คมชัดลึก

สำนักข่าวเนชั่น ( NNA )

Now26 TV

Media Export

Nation TV