ปชป.จี้'ประยุทธ์' ใช้ ม. 44 ตั้งกก.สอบข้อเท็จจริง ปมเอไอเอส

ปชป.จี้'ประยุทธ์' ใช้ ม. 44 ตั้งกก.สอบข้อเท็จจริง ปมเอไอเอส

“วัชระ”เรียกร้อง “ประยุทธ์” ใช้ม. 44 ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปม“เอไอเอส” ติดตั้งเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่บนชั้นดาดฟ้าอาคาร 13 “สบพ.”

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนได้ทำหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เอื้อประโยชน์ให้บริษัทเอไอเอส ติดตั้งเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่บนชั้นดาดฟ้าอาคาร 13 ของ สถาบันการบินพลเรื่อง (สบพ.) โดยไม่ได้รับอนุญาต ไม่จ่ายค่าเช่าสถานที่ และไม่จ่ายค่าไฟฟ้า โดยที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ออกหนังสือที่ ตผ.0016/6406 ลงวันที่ 19 ธ.ค. 2557 และกรมธนารักษ์ออกหนังสือด่วนที่ กค 0314 / 18875 ลงวันที่ 11 พ.ย. 2558 ทวงเงินค่าเช่าสถานที่และค่าไฟฟ้าที่ สบพ.ปล่อยให้บริษัทเอกชนเข้าไปใช้ประโยชน์จากส่วนราชการ      

"สำหรับค่าไฟฟ้า ซึ่ง สตง.ทำหนังสือทวงถามไปแล้ว หลังจากปล่อยให้ใช้ฟรีมานานกว่า 13 ปี รวมเป็นเงิน  12 ล้านบาทเศษ ซึ่งได้มีการจ่ายย้อนหลังไปแล้วเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2558 ที่ผ่านมา แต่ในส่วนของการใช้สถานที่ราชการโดยไม่มีการทำสัญญา กรมธนารักษ์ได้ทำหนังสือทวงค่าเช่าสถานที่ต่อ สบพ. ที่ใช้สถานที่ตั้งแต่เดือน พ.ค. 2545- ส.ค. 2558 พร้อมค่าปรับเป็นเงิน 5.2 ล้านบาท ถามว่าเป็นหน้าที่ของ สบพ. ภายใต้การบริหารของ น.อ.จิรผล ผู้ว่าการ สบพ. จะต้องมาจ่ายแทนบริษัทเอกชนหรือ ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ใช้ ม. 44 ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง  เพื่อเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย โดยให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อรัฐ ทั้งที่อ้างว่าออกรัฐธรรมนูญว่า  เพื่อปราบโกงก็ขอให้ทำอย่างจริงจัง" นายวัชระ กล่าว