ตำรวจรวบเพื่อนสาว'อาตูร์'ได้ที่จ.สุรินทร์ คดีฆ่าหั่นศพ

ตำรวจรวบเพื่อนสาว'อาตูร์'ได้ที่จ.สุรินทร์ คดีฆ่าหั่นศพ

(Update)ตำรวจรวบ"น.ส.ปริศนา แสนอุบล"เพื่อนสาว'อาตูร์' พบจักรยานต์ผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพ จอดทิ้ง"ชายแดนช่องจอมจ.สุรินทร์ เร่งรีบหลบหนีข้ามแดน

มีรายงานข่าวจากชุดสืบสวน ระบุว่า ในช่วงเช้าของวันที่ 6 ก.พ.59 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีฆ่าหั่นศพ สามารถควบคุมตัว น.ส.ปริศนา แสนอุบล ได้ที่ จ.สุรินทร์ ทั้งนี้ หลังจากการควบคุมตัวได้เชิญ น.ส.ปริศนา มาทำการสอบปากคำ ในเบื้องต้นทราบว่า น.ส.ปริศนา ได้เดินทางมาที่จ.สุรินทร์ ในช่วงค่ำของวานนี้ (5 ก.พ.) พร้อมกับนายอาตูร์ เซการ์รา ปรินเซป อายุ 37 ปี ชาวสเปน ผู้ต้องสงสัยในคดีฆ่าหั่นศพ นายเดบิด แบร์นาต อายุ 40 ปี นักธุรกิจชาวสเปน    

อย่างไรก็ตาม  จากการสอบถาม น.ส.ปริศนา ยังทราบด้วยว่า การเดินทางมาที่ จ.สุรินทร์ ในครั้งนี้ เดินทางมาด้วยรถจักรยานยนต์สีแดง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีทีเอ็กซ์  และเมื่อเดินทางมาถึงจ.สุรินทร์ จึงได้แยกทางกับนายอาตูร์ ในช่วงเวลา 21.00 น. จากนั้นน.ส.ปริศนา จึงได้เดินทางกลับบ้าน     

รายงานข่าว ระบุด้วยว่า สำหรับกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำการเข้าตรวจค้นที่พักของนายอาตูร์ เมื่อวานนี้ เบื้องต้นพบอุปกรณ์ และเครื่องมือในการตัดหลายรายการ ทั้งใบเลื่อย มีด เทปสีดำ รวมทั้งอุปกรณ์ต่างๆ  ซึ่งคาดว่าอุปกรณ์ดังกล่าว นายอาตูร์ คงซื้อมา และใช้ไม่หมด  ทำให้มีการเหลือทิ้งไว้ในห้องพักดังกล่าว และอุปกรณ์ดังกล่าวเท่าที่ตรวจสอบพบว่า เป็นอุปกรณ์ใหม่ ส่วนภายในห้องพักจากการตรวจสอบในเบื้องต้น ยังไม่พบว่ามีคราบเลือด หรือร่องรอยการชำแหละศพ ทั้งนี้เชื่อว่านายอาตูร์ อาจนำศพไปชำแหละยังสถานที่แห่งอื่น 

พบจยย.ผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพจอดทิ้ง'ชายแดนช่องจอม'

มีรายงานแจ้งว่า  เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนคดีฆ่าหั่นศพ ได้พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ ของนายอาเธอร์ที่ใช้หลบหนี โดยรถจยย.คันกล่าว จอดทิ้งไว้บริเวณชายแดนช่องจอม จังหวัดสุรินทร์ แต่ไม่พบตัวนายอาเธอร์ นอกจากนี้ตำรวจยังสามารถคุมตัวนางสาวปริศนา หรือ พลอย แสนอุบล หญิงสาวซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัยที่อาจมีความเชื่อมโยงในคดีได้ที่จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างควบคุมตัวมาสอบสวนขยายผลที่กรุงเทพมหานคร    

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา สบ.10 ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานชุดคลี่คลายคดีฆ่าหั่นศพ กล่าวยอมรับก่อนการประชุมชุดสืบสวนว่า ในกระบวนการอุ้มฆ่า และทำลายศพคดีนี้ มีผู้ที่เกี่ยวข้องหลายคน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวผู้ที่เกี่ยวข้องมาซักถาม และสอบปากคำแล้ว ขณะที่บางส่วนก็ประสานติดต่อตำรวจเข้าให้ปากคำ รวมทั้งมีการแจ้งเบาะแสด้วย แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นผู้ใดบ้าง เพราะบางคนถือว่าเป็นพยานปากสำคัญของคดี พร้อมกันนี้ยังได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่ ที่คาดว่าจะเป็นที่พักของผู้ต้องสงสัย รวมถึงเป็นสถานที่กักขัง และฆ่าชำแหละศพ ตามเบาะแสที่ได้มาแล้วบางส่วนอีกด้วย 

"ปัญญา"ถกชุดสืบสวน-เพื่อนผู้ตายชาวสเปนโผล่ให้ข้อมูล

วันเดียวกัน พล.ต.อ.ปัญญา ในฐานะหัวหน้าชุดคลี่คลายคดีฆ่าหั่นศพ นายเดวิด เบอร์นาด  สัญชาติสเปน ที่ปรึกษาประธานกรรมการบริษัท ลีดดิ้ง โมบาย อยู่ที่ประเทศอิหร่าน เรียกประชุมชุดสืบสวนคลี่คลายคดี โดยมี พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. พ.ต.อ.ภิญโญ ป้อมสถิตย์ ผกก.สส.บก.น.7 พ.ต.อ.ภิญโญ ใหญ่ไล้บาง ผกก.สน.บวรมงคล เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก บก.ป. และเจ้าหน้าที่งานพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง    

พล.ต.อ.ปัญญา เปิดเผยก่อนจะเริ่มการประชุมว่า จากการสืบสวนสอบสวนพบว่า ในกระบวนการตั้งแต่คนร้ายจับตัวนายเดวิด ก่อนนำไปกักขังทรมาน แล้วฆ่าหั่นศพทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยา แล้วมีการกดเงินของผู้ตายออกมานั้น มีผู้เกี่ยวข้องอยู่หลายคน โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เชิญตัวผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีมาสอบสวนอยู่ บางส่วนได้เบาะแสของบุคคลสำคัญ คือ นายอาร์เธอร์ เซการ์รา ปรินเซป อายุ 37 ปี สัญชาติสเปน เพื่อนของผู้ตาย ว่าไปป้วนเปี้ยนอยู่แถวไหน ซึ่งตอนนี้ทีมสืบสวนกำลังติดตามตัวอยู่ คาดว่าจะได้ความคืบหน้า อีกด้านหนึ่ง ตอนนี้เจ้าหน้าที่ชุดทำงานกำลังจะเข้าตรวจสอบบางพื้นที่ ที่เชื่อว่าคนร้ายนำนายเดวิด ไปกักขังและฆ่าทิ้ง     

สำหรับเรื่องการสอบสวนพยาน มีการเรียกตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องมาทำการตรวจสอบ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะตนต้องขอไปพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีก่อนว่า มีข้อมูลส่วนใดที่ต้องการเปิดเผยให้สื่อมวลชนทราบ อีกทั้ง ยังมีพยานบางส่วนที่ต้องสอบปากคำเพิ่มเติมด้วย    

พล.ต.อ.ปัญญา กล่าวว่า สำหรับกระแสข่าวที่ออกมาว่า ทางเจ้าหน้าที่มีการจับกุมตัวหญิงต้องสงสัยมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้แล้ว รวมถึงเรื่องเมื่อคืนวานนี้( 5 ก.พ.59) มีการนำกำลังตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านพักของผู้ต้องสงสัย แล้วพบอาวุธทั้งมีดและเลื่อยนั้น ตนขอประชุมก่อน หากมีความคืบหน้าเรื่องจับกุมบุคคล หรือสิ่งของ ทุกอย่างจะต้องนำเข้า กทม. อย่างไรก็ดี มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถต้องสงสัยในพื้นที่นอกเขต กทม. แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ขอตรวจสอบให้แน่ชัดก่อน   

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ชุดคลี่คลายคดีฆ่าหั่นศพประชุมอยู่นั้น ต่อมาเวลาประมาณ 16.30 น. ได้มีเพื่อนชาวต่างชาติของนายเดวิด เป็นชาย 2 คน และหญิงสาวชาวไทย 2 คนเดินทางมาที่ห้องประชุม ชั้น 4 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน พร้อมทั้งสั่งห้ามสื่อมวลชนบันทึกภาพ   

ตร.สอบคู่ขา"อาตูร์"พบพิรุธเร่งรีบหลบหนีข้ามแดน     

ล่าสุด ช่วงเช้าวันที่ 6 ก.พ.59 พ.ต.อ.ยศวัฒน์  งามสง่า ผกก.สืบสวนตำรวจภูธร จ.สุรินทร์ ได้เชิญตัว น.ส.ปริศนา  แสนอุบล อายุ 22 ปี เพื่อนสาวของนายอาเธอร์  ชาวสเปน ผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพชาวสเปน อยู่บ้านเลขที่ 72 ม.4 บ.จะแกโกน ต.สำโรง อ.เมือง จ.สุรินทร์ มาสอบปากคำในเบื้องต้นที่ ห้องสืบสวนภูธร จ.สุรินทร์ โดยเบื้องต้น น.ส.ปริศนา รับสารภาพว่า นายอาเธอร์ มาอยู่อาศัยกับตนเองตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค.59 ที่ผ่านมา โดยนั่งรถจักรยานยนต์ ยี่ฮ้อ ออนด้า  รุ่นพีซีเอ็ก สีแดง ล้อทอง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาด้วยกัน โดยพักอยู่ที่บ้านจะแกโกน ต.สำโรง อ.เมือง จ.สุรินทร์   ซึ่งนายอาร์เธอร์ได้หลบหนีไปตั้งแต่เมื่อวานนี้ ช่วงเวลา 6 โมงเย็นแล้ว หลังพากันไปเที่ยวที่ร้านป้าไผ่ คาราโอเกะ บ.เทนมีย์ ต.เทนมีย์ อ.เมือง จ.สุรินทร์       

ระหว่างนั้นพนักงานพากันเปิดดูข่าว และพบข่าวและภาพของนายอาร์เธอร์ เข้าพอดีจึงพากันสงสัย  ขณะเดียวกันนายอาเอร์ เมื่อเห็นพนักงานมองอย่างมีพิรุธ จึงรีบขับรถจักรยานยนต์หนีออกไป หลังจากนั้นในช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ พนักงานร้านคาราโอเกะ ได้แจ้งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับทราบ จนต้องเชิญตัว น.ส.ปริศนาฯ มาสอบสวนให้ปากคำดังกล่าว  ซึ่งในเบื้องต้น น.ส.ปริศนา รับสารภาพว่า ได้ไปทำงานที่ กทม. และคบกับนายอาร์เธอร์ มากว่า  6 เดือนแล้ว โดยพักคอนโดคนละแห่งกัน และก็ไม่ทราบเรื่องว่า นายอาร์เธอร์ เกี่ยวข้องกับคดีนี้ ซึ่งตนเองไม่รู้ไม่เห็นด้วยกับเรื่องที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด      

ขณะที่ จนท.ตำรวจเร่งไล่ล่าผู้ต้องหารายนี้ คาดว่าจะยังคงหลบหนีอยู่ในพื้นที่ จ.สุรินทร์ หรืออาจจะหลบหนีออกนอกประเทศตามแนวชายแดนไทยกัมพูชาไปแล้วก็เป็นได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดรถ จยย.คันดังกล่าว ถูกจอดทิ้งไว้ที่บริเวณตลาดสมบัติ ซึ่งเป็นตลาดการค้า ติดชายแดนไทย-กัมพูชา ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา  ซึ่งได้มีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ในการตรวจสกัดจับในทุกช่องทางแล้ว ขณะที่ จนท.ตำรวจจาก สนง.ตำรวจแห่งชาติ และตำรวจนครบาล กำลังนั่งเฮลิคอปเตอร์เดินทางมา เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง    

พ.ต.อ.หัสพงศ์ เติมศิริตังคโณบล ผกก.สภ.เทนมีย์ อ.เมืองสุรินทร์  กล่าวว่า ทางโรงพักซึ่งดูแลพื้นที่ตำบลสำโรง ได้นำตัว น.ส.ปริศนา หรือพลอย แสนอุบล อายุ 22 ปี มาสอบถามในเบื้องต้นยอมรับว่า ได้คบหากับนายอาตูหรืออาเธอ ชาวสเปน โดยมักจะพบกันที่กรุงเทพ ส่วนใหญ่จะเป็นเพื่อนกินเพื่อนเที่ยวด้วยกัน และเดินทางกลับมาสุรินทร์เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยขับรถจักรยานยนต์มาที่บ้านเกิดบ้านจะแกนโกน ต.สำโรง อ.เมืองสุรินทร์ แต่เมื่อช่วงหกโมงเย็นเมื่อวาน พวกตนพากันดูรูปที่ตำรวจระบุว่า เป็นผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพ ผ่านทางสามาร์ทโฟน และเมื่อสังเกตุเห็นเขามีท่าทางผิดปกติแบบรีบเร่ง และขับรถจักยานยนต์พีชีเอ็กสีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลบหนี้ออกจากบ้านไป 

พ.ต.อ.หัสพงศ์  กล่าวอีกว่า ได้รับการประสานจาก พ.ต.อ.ยศวัจน์ งามสง่า ผกก.สืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งได้รับการประสาน จากตำรวจนครบาล ให้ไปตามจับกุมนายอาตู หรืออาเธอร์ ที่บ้านของ น.ส.ปริศนา หรือพลอย แสนอุบล และนำตัวนางสาวปริศนา มาสอบปากคำ โดยพบว่า น.ส.ปริศนา รับจ้างเป็นลูกจ้างร้านอาหารในอีกหมู่บ้านหนึ่งในตำบลเดียวกัน ส่วนนายอาตู หรืออาเธอร์ ได้หลบหนีไปแล้ว