'ศานิตย์'สั่งทุกสน.ส่งไลน์กลุ่มรถรับจ้าง สกัดมือฆ่าหั่นศพ

'ศานิตย์'สั่งทุกสน.ส่งไลน์กลุ่มรถรับจ้าง สกัดมือฆ่าหั่นศพ

"พล.ต.ท.ศานิตย์" สั่งทุกสน.ส่งไลน์กลุ่มรถรับจ้าง สกัดมือฆ่าหั่นศพ

จากกรณีมีหนังสือคำสั่งของ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. สั่งการให้ตำรวจ สังกัดนครบาล ขอให้ทุก สน. ขอความร่วมมือรถรับจ้างสาธารณะ แชร์ภาพผู้ต้องสงสัยไลน์กลุ่มไปในเครือข่ายรถสาธารณะ จยย. รถตู้ รถสองแถว รถตุ๊กๆ Taxi รถโดยสารสายเหนือ, อีสาน สน.บางซื่อ สายใต้ สน.ตลิ่งชัน สายตะวันออก สน.ทองหล่อ รถไฟ เครื่องบิน ทำให้ครอบคลุมทั้ง กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ให้ช่วยกันสกัดจับผู้ต้องสงสัย นายอาเธอร์ หรืออาตู และ นส.ปริศนา หรือพลอย แสนอุบล ซึ่งหากใครพบเห็นให้แจ้งช่องเครื่อข่ายทุกช่องใน บชน.ด้วย

วันที่ 6 ก.พ.2559 จากการสอบถาม พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า ตนได้สั่งให้ส่งไลน์กลุ่มคำสั่งสาธารณะจริง ทั้งนี้ที่ผ่นมา เคยสั่งให้ทุกโรงพักตั้งกลุ่มไลน์ กับผู้ขับขี่รถสาธารณะ ไม่ว่าจะเป็น วินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง รถแท็กซี่ รถตู้ รถสองแถว เพื่อที่ให้บรรดาพี่น้องขับขี่รถรับจ้าง แต่ละกลุ่มช่วยกันสกัดจับคนร้าย หรือผู้ต้องสงสัย ในกรณีฆ่าหั่นศพชาวสเปนนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม การใช้ยุทธวิธีดังกล่าว ถือว่าเป็นอีกช่องทางหนึ่ง เพื่อให้เกิดความรวดเร็ว เพราะแค่การประชาสัมพันธ์ทางสื่อโทรทัศน์ และหนังสือพิมพ์ อาจไม่ทั่วถึง ส่วนการออกหมายจับผู้ต้องสงสัยทั้งสองคนนั้น ขณะนี้อยู่ในระหว่างการรวบรวมหลักฐาน เพราะนายอาเธอร์ หรืออาตู เป็นผู้ต้องหาหลบหนีเข้าเมือง (over stay) ทั้งนี้่ มั่นใจว่า หากผู้ต้องสงสัยทั้งสองยังไม่ได้หลบหนีออกนอกประเทศ เชื่อว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมายได้อย่างแน่นอน