กีฬารอบโลก : แรพเตอร์สบุกอัดเทรลเบลเซอร์ส

กีฬารอบโลก : แรพเตอร์สบุกอัดเทรลเบลเซอร์ส

โตรอนโต แรพเตอร์ ได้สองการ์ดตัวหลัก คายล์ ลอว์รี

 และ เดอมาร์ เดอโรซาน ยิงรวมกัน 59 แต้ม ช่วยให้ทีมบุกไปเอาชนะ พอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส 110-103 ในเกมยัดห่วงเอ็นบีเอเมื่อวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ แรพเตอร์ส ทีมอันดับ 2 ในสายตะวันออก เพิ่มสถิติชนะ 34 แพ้ 16 ขณะที่ เทรลเบลเซอร์ส มีสถิติชนะ 24 แพ้ 27 อยู่อันดับ 9 ในสายตะวันตก ตามหลัง ยูทาห์ แจ๊สส์ ที่รั้งพื้นที่เพลย์ออฟอันดับสุดท้ายอยู่ครึ่งเกม ด้านผลคู่อื่น ดีทรอยต์ พิสตันส์ ชนะ นิวยอร์ก นิกส์ 111-105, แอลเอ เลเกอร์ส ชนะ นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เนตส์ 99-96, ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ชนะ ฟีนิกซ์ ซันส์ 111-105

กอมปานีกลับมาซ้อมได้แล้ว

แวงซองต์ กอมปานี กองหลังทีมชาติเบลเยียม กัปตันทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี ใกล้จะกลับมาลงสนามให้ต้นสังกัดได้แล้ว หลังจากที่ได้รับบาดเจ็บที่น่องมาตั้งแต่ช่วงบ็อกซิ่งเดย์ ล่าสุดเจ้าตัวกลับมาซ้อมได้อย่างเต็มที่แล้ว และคาดว่าในสัปดาห์หน้าจะกลับมาลงสนามช่วยทีมได้ โดยที่ผ่านมาเมื่อ แมนฯ ซิตี ไม่มีกองหลังวัย 29 ปีรายนี้ทีมแพ้ถึง 7 นัดจากจำนวน 8 นัดที่แพ้ในฤดูกาลนี้

ผีแดงเคยดึงเนย์มาร์ 7,500 ล.

“ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวว่าเคยพยายามใช้เงินถึง 145 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 7,550 ล้านบาท คว้าตัว เนย์มาร์ หัวหอกทีมชาติบราซิลของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ไปร่วมทีม จากการเปิดเผยของ เนย์มาร์ ซีเนียร์ พ่อของกองหน้ารายนี้เอง

เนย์มาร์ ซีเนียร์ เผยว่า ก่อนที่ฤดูกาลนี้จะเริ่มขึ้น แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมจะทุ่มเงินเป็นสถิติโลกดึงตัวลูกชายไปร่วมทีมด้วยการจ่ายค่ายกเลิกสัญญา แต่เจ้าตัวตัดสินใจยังไม่ย้ายออกจากถิ่นคัมป์ นู เพราะยังเหลือสัญญาอีก 2 ปี และยังมีความสุขดีในการเล่นให้บาร์เซโลนา

เทเซยราไม่รอหงส์ย้ายไปจีน

อเลกซ์ เทเซยรา ตัวรุกบราซิเลียนของชัคเตอร์ โดเนตส์ เป้าหมายของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ตัดสินใจย้ายไปร่วมทีมเจียงซู ซันนิง ในไชน่า ซูเปอร์ลีก ด้วยค่าตัวถึง 38.45 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 1,800 ล้านบาท

ชัคเตอร์ ออกแถลงการณ์ในเรื่องนี้ว่า “ชัคเตอร์ โดเนตส์ กับ เจียงซู ซันนิง เอฟซี ตกลงกันในสิ่งที่จำเป็นถึงเรื่องการย้ายทีมของ อเลกซ์ เทเซยรา ไปสู่สโมสรแห่งประเทศจีนได้หมดแล้ว ค่าตัวการย้ายทีมของกองกลางบราซิลคือ 50 ล้านยูโร ชัคเตอร์ ขอขอบคุณ อเลกซ์ กับช่วงเวลาที่อยู่ในทีม และหวังว่าเขาจะประสบความสำเร็จกับสโมสรใหม่”