บุญศักดิ์ 50-50 ลุยอลป.สมัย5

บุญศักดิ์ 50-50 ลุยอลป.สมัย5

“ซูเปอร์แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ ยัง 50-50 ในการเข้าไปเล่นโอลิมปิก

สมัยที่ 5 ชี้ถึงตอนนี้มั่นใจได้เลยว่าจะมีนักตบชายเดี่ยวได้ไปเล่นแน่นอน แต่จะเป็นตนเอง หรือ “เจ้าสอง” ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข ก็คงต้องลุ้นกันจนถึงเดือน พ.ค. เพราะยังมีอีกถึง 10 รายการให้สะสมคะแนน ซึ่งอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น

ความเคลื่อนไหวของนักแบดมินตันไทย ในการเก็บคะแนนสะสมไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 5-21 ส.ค.นี้ ล่าสุดในการประกาศอันดับของสหพันธ์แบดมินตันโลก เมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่าน สหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) ได้ทำการประกาศอันดับประจำสัปดาห์ ปรากฏว่า ประเภทชายเดี่ยว “ซูเปอร์แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ ที่เพิ่งผ่านเข้าถึงรอบตัดเชือกรายการที่อินเดีย เมื่อสัปดาห์ก่อน ขยับจากอันดับ 28 มาอยู่ที่ 24 ของโลก และอยู่อันดับ 22 ของคะแนนคัดเลือกโอลิมปิก โดยมี “เจ้าสอง” ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข ตามหลังมาติดๆ เลื่อนจากอันดับ 37 มาอยู่ที่ 36 ส่วนคะแนนโอลิมปิกอยู่อันดับ 42

บุญศักดิ์ กล่าวว่า จากสถานการณ์ขณะนี้ มั่นใจว่าในกีฬาโอลิมปิก 2016 จะมีนักแบดมินตันประเภทชายเดี่ยวของไทย ลงแข่งขันแน่นอนอย่างน้อย 1 คน ซึ่งจะเป็นตนเอง ที่ถ้าได้สิทธิ์ไปแข่งขัน ก็จะเป็นการลงเล่นในโอลิมปิกเกมส์สมัยที่ 5 ติดต่อกัน ที่เคยทำผลงานดีที่สุดอันดับ 4 เมื่อปี 2004 หรือเป็นทนงศักดิ์ ก็คงต้องลุ้นกันต่อไปจนถึง พ.ค. ที่บีดับเบิลยูเอฟ จะประกาศรายชื่อนักกีฬาที่ได้ไปเล่นออกมา โดยถึงเวลานี้ ยังเหลือการเล่นอีกถึง 10 รายการ ทำให้อะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งนั้น

“สำหรับผมเองก็คงต้องพยายามรักษาอันดับนี้ไว้ต่อไป จนถึงปลายเดือน เม.ย. หรือรายการท้ายๆ ก่อนที่การเก็บคะแนนไปโอลิมปิกจะเสร็จสิ้นลง โดย 5 รายการต่อไปที่จะลงแข่งขันหลังจากนี้ก็คือ รายการปริ๊นเซสสิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ ในสัปดาห์หน้า ต่อด้วยแบดมินตันทีมชิงแชมป์เอเชีย ที่อินเดีย จากนั้นก็จะเป็นทัวร์นาเมนต์ในยุโรป ไล่จาก เยอรมัน โอเพ่น, ออลอิงแลนด์ และ สวิส โอเพ่น”

ซูเปอร์แมน ที่เป็นนักตบลูกขนไก่มือ 1 ของไทยต่อเนื่องมากว่า 10 ปี กล่าวอีกว่า มั่นใจในกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ จะมีนักตบลูกขนไก่ไทยได้ไปแข่งขันครบทุกประเภท โดยถึงขณะนี้น่าจะได้จากชายเดี่ยวและหญิงเดี่่ยวแน่นอนแล้ว ส่วนชายคู่โอกาสอยู่ที่ 50-50 ขณะที่หญิงคู่กับคู่ผสม ก็มีโอกาสสูงที่จะได้ไปร่วมแข่งขัน