เรือใบไม่เต็มร้อย ดวลเลสเตอร์ชิงจ่าฝูง

เรือใบไม่เต็มร้อย ดวลเลสเตอร์ชิงจ่าฝูง

“เรือใบสีฟ้า” แมนฯซิตี ไม่เต็มร้อยก่อนดวล “จิ้งจอก” เลสเตอร์

 ในศึกพรีเมียร์ลีกนัดชิงจ่าฝูงวันเสาร์ที่ 6 ก.พ. ขาดทั้ง แวงซองต์ กอมปานี กับ เควิน เดอ บรอยน์ แถมยังต้องลุ้นตัวหลักคนอื่นๆ ขณะที่ทีมเยือนขนตัวหลักลงได้ครบมี เจมี วาร์ดี หัวหอกตัวเก่งนำทัพ ด้าน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล มีลุ้นได้ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ คืนแนวรุก

ศึกพรีเมียร์ลีกนัดวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ “เรือใบสีฟ้า” แมนฯซิตี รองจ่าฝูงที่มี 47 แต้มจาก 24 นัดจะเปิดสนามอิติฮัต รับการมาเยือนของ “จิ้งจอก” เลสเตอร์ จ่าฝูงที่มี 50 แต้ม ในเวลา 19.45 น. ซึ่งจะเป็นเกมชิงตำแหน่งจ่าฝูงด้วยเช่นกัน เพราะหากว่า แมนฯซิตี เอาชนะได้จะแซงขึ้นนำเป็นจ่าฝูงทันทีด้วยประตูได้เสียที่ดีกว่า

อย่างไรก็ตาม มานูเอล เปเยกรินี ผู้จัดการทีมเจ้าถิ่นยังมีปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บพอสมควรเมื่อ แวงซองต์ กอมปานี กองหลังกัปตันทีมยังไม่หายเจ็บน่อง และต้องลุ้นทดสอบความฟิตของ เอเลียควิม มองกาลา ที่เจ็บกล้ามเนื้อหลังเข่า ทำให้กองหลังตัวเซ็นเตอร์แบ็คที่ฟิตเต็มที่ยังเป็น มาร์ติน เดมิเชลิส กับ นิโคลัส ออตตาเมนดี เหมือนเดิม

แดนกลางจะขาดผู้เล่นไป 3 คนพร้อมๆกันคือ เฆซุส นาบาส, ซามีร์ นาสรี และ เควิน เดอ บรอยน์ ที่ยังเจ็บอยู่ทั้งหมด รวมทั้งยังต้องลุ้นทดสอบความฟิตของ ฟาเบียน เดลพ์ ที่เจ็บน่องอีกคน ทำให้ แฟร์นันโด จะได้กลับมาเป็นตัวจริงในแดนกลางร่วมกับ แฟร์นันดินโญ และ ยาย่า ตูเร จะขึ้นไปเล่นเกมรุกร่วมกับ ดาวิด ซิลบา และ ราฮีม สเตอร์ลิง ที่จะกลับมาเป็นตัวจริง ขณะที่หัวหอกยังเป็น เซร์คิโอ อาเกโร

ฝั่ง เลสเตอร์ ของกุนซือ เคลาดิโอ รานิเอรี มีตัวเจ็บเพียงแค่ 2 รายคือ เจฟฟรีย์ ชลุปป์ กับ แมตธิว เจมส์ เพียง 2 คนเท่านั้น ทำให้ไม่มีผลกับการจัดทีมชุดใหญ่ ผู้เล่นส่วนใหญ่น่าจะเป็นทีมชุดเดียวกับที่เอาชนะ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล 2-0 เมื่อกลางสัปดาห์ แนวรับยังเป็น โรเบิร์ต ฮูธ กับ เวส มอร์แกน ที่ยืนเป็นเซ็นเตอร์แบ็คร่วมกัน

แดนกลางยังเป็น แดนนี ดริงวอลเตอร์ ที่คุมพื้นที่ และมี ริยาด มาห์เรซ, ชินจิ โอคาซากิ และ มาร์ค อัลไบรตัน ที่คอยประสานงานกับ เจมี วาร์ดี กองหน้าตัวเก่ง โดยเกมนี้นอกจากจะเป็นเกมชิงจ่าฝูงแล้ว จะเป็นเกมล้างตากันอีกครั้งหลังจากที่เสมอกันมา 0-0 ที่สนามคิงพาวเวอร์

ขณะที่เวลา 22.00 น. “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่มี 34 แต้ม จะเปิดแอนฟิลด์รับการมาเยือนของ “แมวดำ” ซันเดอร์แลนด์ ที่มี 28 แต้ม โดย เจอร์เก้น คลอปป์ มีข่าวดีว่า ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ กองหน้าตัวเก่งของทีมกลับมาซ้อมได้อย่างเต็มที่แล้ว มีโอกาสจะกลับมามีชื่อในทีมเป็นตัวสำรอง

แนวรับยังไม่มี มาร์ติน สเคอร์เทล จะใช้ เดยัน ลอฟเรน ยืนคู่กับ มามาดู ซาโก แดนกลาง โจ อัลเลน น่าจะได้กลับมาเป็นตัวจริงเพื่อความสด และแนวรุกยังคงใช้ โรแบร์โต ฟิมีร์โน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า ส่วนนักเตะสำคัญที่ยังเจ็บอยู่มี ฟิลิปเป้ คูตินโญ และ ดิวอค โอริกี ด้านทีมเยือนยังคงไม่มี ยูเนส คาบูล กับ เซบาสเตียน ลาร์สสัน ที่ยังเจ็บทั้งคู่ และต้องปรับทีมเมื่อ สตีเฟ่น เฟลตเชอร์ กองหน้าตัวเก่งย้ายไปร่วมทีมกับ มาร์กเซย แล้ว

โปรแกรมคู่อื่นๆเวลา 22.00 น. แอสตัน วิลล่า พบ นอริช, นิวคาสเซิล พบ เวสต์บรอมวิช, สโต๊ค พบ เอฟเวอร์ตัน, สวอนซี พบ คริสตัล พาเลซ, สเปอร์ส พบ วัตฟอร์ด และเวลา 00.30 น. เซาแธมป์ตัน พบ เวสต์แฮม