สิงคโปร์จ่อเจอฝนช่วงตรุษจีน

สิงคโปร์จ่อเจอฝนช่วงตรุษจีน

อุตุนิยมวิทยาสิงคโปร์ คาดการณ์ว่า คลื่นลมจากลมมรสุมจะทำให้เกิดฝนตกเป็นวงกว้างในช่วงตรุษจีนสัปดาห์หน้า

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาสิงคโปร์คาดว่า ในช่วงสัปดาห์หน้า ที่สิงคโปร์จะเกิดฝนฟ้าคะนองช่วงสั้นๆ ในตอนบ่ายเป็นเวลา 4-5 วัน โดย 2-3 วันในช่วงตรุษจีนคลื่นลมจากลมมรสุมจะทำให้เกิดฝนตกเป็นวงกว้าง และอาจมีลมแรงในสิงคโปร์

นอกจากนี้ อากาศอบอุ่นในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาคาดว่า จะยังคงอยู่ต่อเนื่องในสิงคโปร์ช่วง 2 สัปดาห์แรกของเดือนกุมภาพันธ์ ในช่วงนี้อุณหภูมิบางวันจะต่ำสุดที่ 27 องศาเซลเซียส และสูงสุดที่ 34 องศาเซลเซียส

ส่วนที่เวียดนามคาดว่า จะมีมวลอากาศเย็นเข้ามาปกคลุมพื้นที่ภาคเหนืออีกระลอกในช่วงวันหยุดเทศกาลตรุษจีน ทำให้ภาคเหนือมีอากาศหนาว ส่วนภาคใต้มีอุณหภูมิลดลง

นักอุตุนิยมวิทยาจากเมืองโฮจิมินห์ซิตี้ของเวียดนาม คาดการณ์ว่าแนวปะทะอากาศเย็นเข้มข้นสูงสองแนวจะเข้ามาปกคลุมภาคเหนือของเวียดนามในสัปดาห์นี้ ทำให้อุณหภูมิบริเวณสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแดงและพื้นที่ตอนกลางของประเทศลดลงเหลือราว 12 องศาเซลเซียส

ส่วนแถบภูเขาอุณหภูมิจะลดลงเหลือ 4-7 องศาเซลเซียสแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเล 1,500 เมตรขึ้นไปมีโอกาสเกิดหิมะตกได้ หากอุณหภูมิลดต่ำลงเหลือ 0 องศาเซลเซียส แต่จะเกิดขึ้นในพื้นที่เล็ก ๆ เท่านั้น

หลังจากนั้นทางภาคเหนือของเวียดนามอากาศจะอบอุ่นขึ้นในวันตรุษจีน 8 กุมภาพันธ์แต่ทางภาคใต้ เช่นที่นครโฮจิมินห์ซิตี้ อุณหภูมิยังคงสูง ระหว่าง 32-35 องศาเซลเซียส ก่อนที่อุณหภูมิจะลดลงช่วงกลางสัปดาห์เมื่ออากาศเย็นเริ่มเข้ามาปกคลุมภาคเหนือ โดยสภาพอากาศทั่วไปของเวียดนามยังคงเย็นสบายไปจนถึงวันที่ 10 กุมภาพันธ์