'อภิสิทธิ์'ร่วมงาน'สมุยเฟสติวัล' ตามคำเชิญ'สุเทพ'

'อภิสิทธิ์'ร่วมงาน'สมุยเฟสติวัล' ตามคำเชิญ'สุเทพ'

"อภิสิทธิ์"ร่วมงาน"สมุยเฟสติวัล" ตามคำเชิญ"สุเทพ" ยาหอม ชมจัดงานยิ่งใหญ่ระดับประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(กปปส.) พร้อมด้วยแกนนำกปปส. อาทิ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย นายถาวร เสนเนียม นายณัฐพล ทีปสุวรรณ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการกปปส. นางสาวจิตต์ภัสร์ กฤษดากร นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี นายวงศศิริ พรหมชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฏร์ธานี ได้ร่วมกับประกอบพิธีทำบุญถวายภัตราหารเพลแก่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 99รูป โดยีพระเถรชั้นผู้ใหญ่ของจังหวัดสุราษฏร์ธานี อาทิ พระธรรมวิมลโมลี เจ้าคณะภาค 16 เจ้าอาวาสวัดไตรรัตนารามพระภาวนาโพธิคุณ จากสำนักปฏิบัติธรรมทีปภาวัน 

จากนั้นนายสุเทพก็ได้นิมนต์ บรรดาพระชั้นผู้ใหญ่เดินทางเยี่ยมชมงานสมุยเฟสติวัล(อย่างไม่เป็นทางการ)อยู่นานประมาณ 20 นาทีและเดินทางต่อไปยังพื้นที่ บริเวณต.หน้าเมืองอ.เกาะสมุย ที่ทางมูลนิธิฯ ซึ่งจะใช้ในการก่อสร้างวิทยาลัยอาชีวะศึกษาภาวนาโพธิคุณ โดยพื้นที่ดังกล่าวมีขนาด 42ไร่ 3 งาน เป็นพื้นที่ ที่ได้มีการจัดซื้อจากเงินบริจาค จากหลายภาคส่วน

ทั้งนี่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางไปเป็นประธาน เปิดงาน”สมุยเฟสติวัล” โดยมีนายวงศศิริ พรหมชนะ ผวจ.สุราษฎร์ธานี กล่าวรายงานที่มาของการจัดงานด้วย อย่างไรก็ตาม การเดินทางไปยัง อ.เกาะสมุยครั้งนี้ ของนายอภิสิทธิ์ ไปตามคำเชิญของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิกปปส. 

นายอภิสิทธิ์ กล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่าการจัดงาน”สมุยเฟสติวัล”ในวันนี้ เป็นการจัดงานที่ยิ่งใหญ่ระดับประเทศ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของทุกภาคส่วนทั้งภาคราชการ ส่วนกลาง ท้องถิ่น และจากมูลนิธิต่างๆที่สำคัญที่สุดคือภาคประชาชน ได้แก่พี่น้องชาวสุราษฏร์ธานีและชาว อ.เกาะสมุย ที่จับมือกันเหนียวแน่นมาเป็นหุ้นส่วนในการจัดงานนี้ขึ้น เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวของจังหวัดให้มีคุณภาพได้มาตรฐานระดับโลก รวมทั้งจัดหารายได้เพื่อสร่งวิทยาลัยอาชีวะศึกษาภาวนาโพธิคุณ ที่ถือเป็นโครงการที่สำคัญของการปฏิรูปด้านการศึกษาให้เยาวชน เพราะจะเป็นการดปิดโอกาสให้เยาวชนเข้าเรียนโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายควบคู่ไปกับการอบรคุณธรรม ที่จะเป็นการสร้างอนาคตให้กับเยาวชนในพื้นที่ อ.เกาะสมุยและ จ.สุราษฎร์ธานีต่อไป 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับการเดินทางไปยังอ.เกาะสมุยของนายอภิสิทธิ์ เดินทางไปพร้อมกับนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต อดีตโฆษกพรรคนายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช ทั่้งนี้มีรานยงานด้วยว่าในวันที่ 24ม.ค.ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่ากทม.ก็จะเดินทางมาร่วมในงาน”สมุยเฟสติวัล”ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่21-24ม.ค.59ส่วนบรรดาแกนนำกปปส.ก็เดินทางมาอย่างพร้อมเพรียง