'ประวิตร'เผยสตช. จ่อตั้งคกก.ปฏิรูปการทำงานตำรวจ

'ประวิตร'เผยสตช. จ่อตั้งคกก.ปฏิรูปการทำงานตำรวจ

"ประวิตร"เผยสตช. จ่อตั้งคกก.ปฏิรูปการทำงานตำรวจ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ-รวดเร็ว-บังคับใช้กฎหมายถูกต้อง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมครม.ถึงความชัดเจนในการปฏิรูปตำรวจ ว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)อยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อปฏิรูปงานภายใน เพื่อให้การทำงานของตำรวจมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และบังคับใช้กฎหมายอย่างถูกต้องชัดเจน

เช่น ในอนาคตงานสืบสวนสอบสวนจะดำเนินการอย่างไรเพื่อให้สอดคล้องกับการทำงานของอัยการและศาล รวมทั้งงานในท้องถิ่น หรือการปฏิรูปการทำงานของตำรวจตระเวนชายแดน(ตชด.) ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) งานจราจร เพื่อบูรณาการให้เกิดการทำงานร่วมกันได้ ไม่ใช่ไปปรับโครงสร้างตำรวจ แต่เป็นการปฏิรูปงานเพื่อให้ตำรวจดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และต้องการให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นว่าต่อไปตำรวจจะทำงานอย่างโปร่งใส มีการประสานงานกับหน่วยงานต่างๆทุกเรื่อง

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการที่จะตั้งขึ้นเพื่อปฏิรูปในส่วนนี้ ทางพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. จะพิจารณาบุคคลภายในสตช.และเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมด้วย และเมื่อคณะกรรมการชุดดังกล่าวดำเนินการแล้วเสร็จจะส่งให้สภาขับเคลื่อนการปฎิรูปประเทศ(สปท.) รับไปดำเนินการต่อในขั้นที่สองว่าจะทำอย่างไรต่อไป