'เอพี'เดือด! ฟ้องลูกบ้าน

'เอพี'เดือด! ฟ้องลูกบ้าน

"เอพี"เดือด"ฟ้องลูกบ้าน"กลางกรุง เดอะ รอยัล เวียนนา รัชวิภา" หลังลูกค้าร้องสคบ. กรณีบ้านแตกร้าว-โครงการทรุดตัว

นางสาวมัยรัตน์ พีระญาณ์โกเศส คณะทำงานและตัวแทนลูกบ้านหมู่บ้านกลางกรุง เดอะ รอยัล เวียนนา รัชวิภา เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนและลูกบ้านในหมู่บ้านกลางกรุง รัชวิภาฯได้ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมจาก บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ในฐานะประกอบการอสังหาริมทรัพย์ในโครงการดังกล่าว ทั้งกรณีบ้านแตกร้าว ระบบสาธารณูปโภคชำรุด ความปลอดภัยในการอยู่อาศัยและพื้นที่ในหมู่บ้านยุบตัว
โดยได้ยื่นเรื่องขอความเป็นธรรมไปยังสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ซึ่งคณะอนุกรรมการกลั่นกรองเรื่องราวร้องทุกข์จากผู้บริโภคด้านอสังหาริมทรัพย์ได้มีมติที่ประชุม เมื่อวันที่ 4 พ.ย.2558 ที่ผ่านมา ให้นำเสนอเรื่องร้องเรียนดังกล่าวไปยังคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (บอร์ดสคบ.ชุดใหญ่) เพื่อพิจารณาดำเนินคดีแพ่งกับบริษัท เอพี(ไทยแลนด์)ฯภายในเดือนม.ค.2559 เพื่อให้บริษัทซ่อมแซมแก้ไขให้แล้วเสร็จ หากไม่ดำเนินการ ก็ให้ลูกบ้านซ่อมแซมเอง โดยให้บริษัทฯเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดนั้น

ล่าสุดตนได้ถูกบริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด(มหาชน) แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาท ที่สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ และให้ไปรายงานตัวกับร.ต.ท.ดนุวัศ บุญแจ่ม ในวันที่ 5 มกราคม 2559 เวลา 14.00 น. แต่ล่าสุดตนได้ขอเลื่อนการเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันที่ 20 ม.ค.2559 เวลา 10.00 น.แทน

"ขณะนี้ยังไม่ทราบว่า บริษัทเอพีฯแจ้งความดำเนินคดีเรื่องอะไร แต่เบื้องต้นคาดว่า น่าจะมีสาเหตุมาจากเรื่องการที่ตนและลูกบ้านกลางกรุง รัชวิภาฯ ได้ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องขอความเป็นธรรมจากบริษัทเอพีฯ หน่วยงานรัฐและสังคม กรณีบ้านในโครงการแตกร้าว และพื้นที่ในโครงการยังทรุดตัวอย่างต่อเนื่อง จนลูกบ้านบางหลังไม่สามารถอยู่อาศัยได้แล้วต้องไปอาศัยอยู่ที่อื่นแทน เพราะเกรงจะได้รับอันตราย อย่างไรก็ตาม ตนและลูกบ้านจะเดินทางไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สถานีทองหล่อตามวันและเวลาที่ได้นัดหมายแล้ว"