แนะสื่อปัญหาไฟตกแต่งกทม.39ล้าน อย่าโยงการเมือง

แนะสื่อปัญหาไฟตกแต่งกทม.39ล้าน อย่าโยงการเมือง

นายกฯบอกสื่อปัญหาไฟตกแต่งกทม.39ล้าน อย่าโยงการเมือง ไม่สนข้อเสนอใช้ม.44แก้ปัญหา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีข้อเสนอให้นายกรัฐมนตรีใช้อำนาจ มาตรา 44 เพื่อเร่งรัดให้ตรวจสอบการใช้งบประมาณโครงการประดับไฟตกแต่งที่ลานคนเมือง 5 ล้านดวง มูลค่า 39.5 ล้านบาท ว่า เป็นเรื่องที่เขาอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบแล้วจะให้ใช้มาตรา 44 ไปทำอะไร

ผู้สื่อข่าวระบุว่า เพื่อที่จะเข้าไปตรวจสอบและแก้ปัญหาได้เร็วขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “โธ่ สื่อก็เป็นอย่างนี้ อะไรที่กระแสสังคมต้องการให้เร็ว ก็มาบอกให้ผมใช้อำนาจ แต่อันไหนที่ควรจะเร็วก็กลับบอกว่าไม่ต้องใช้ ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ ไอ้เรื่องแบบนี้เงินจำนวนเท่าไหร่ จำนวน 39.5 ล้านบาทใช่หรือไม่ พวกคุณก็อย่าไปทำให้เป็นประเด็นการเมือง การเมืองมันแอบอยู่ข้างหลังอยู่ ก็สอบต่อไปสิ”

เมื่อถามย้ำว่า ที่นายกรัฐมนตรีระบุว่ามีการเมืองอยู่ข้างหลัง หมายความว่ามีความขัดแย้งระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับ กทม.ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ ไม่รู้ๆ จะแสดงว่ายังไง พวกสื่อเองเป็นผู้เขียนกันมาเอง จะมาถามอะไรผม พวกคุณเป็นคนเขียนกันอยู่แล้ว จะให้ผมไปทะเลาะกับพรรคการเมืองหรืออย่างไร” เมื่อถามย้ำว่า แต่นายกรัฐมนตรีพูดเองว่า มีการเมืองแอบอยู่ข้างหลัง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ไม่รู้ สื่อเป็นคนเขียนกันออกมาใช่หรือไม่ พรรคประชาธิปัตย์ของพวกท่าน ตนก็อ่านจากสื่อแล้วก็ตอบตามที่สื่อเขียน ตนไม่รู้อะไรทั้งนั้น

เมื่อถามว่า มีการประเมินสถานการณ์ทางการเมืองในช่วงนี้บ้างหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวประชดประชันเพียงสั้นๆ ว่า ที่ผ่านมาไม่ได้ทำอะไรเลยมั้ง