ไฟไหม้เรือนำเที่ยวพัทยาวอด เสียหายกว่า8ล้าน

ไฟไหม้เรือนำเที่ยวพัทยาวอด เสียหายกว่า8ล้าน

ระทึก! นักท่องเที่ยวแตกตื่น เพลิงไหม้เรือนำเที่ยววอดเกือบทั้งลำ เสียหายกว่า 8 ล้านบาท

เมื่อเวลา 15.30 น. ของวันที่ 22 ธ.ค. 58 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้เรือขนาดใหญ่ ที่จอดเทียบ บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฉาย เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานหน่วยบรรเทาสาธาณภัยเมืองพัทยา นำรถดับเพลิงเข้าช่วยเหลือโดยด่วน

ที่เกิดเหตุพบกลุ่มนักท่องเที่ยวที่กำลังตื่นตระหนกตกใจกับเหตุการณ์ แสงเพลิงและกลุ่มควันจำนวนมากที่พวยพุ่งออกจากเรือนำเที่ยว เบอร์ 10 บริษัท เพชรธาดา จำกัด ซึ่งเปลวไฟยังลุกลามอย่างต่อเนื่อง ทางผู้ประกอบการเรือละแวกใกล้เคียง จึงช่วยกันใช้ใบพัดเครื่องยนต์เรือพ่นนำเพื่อดับไฟในเบื้องต้น ก่อนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงระดมกำลังฉีดน้ำสกัด ใช้เวลาประมาณ 45 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้สำเร็จ แต่เรือก็ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายเกือบทั้งลำ มูลค่าความเสียหายกว่า 8 ล้านบาท

จากการสอบถาม นางราตรี เคารพครู อายุ 64 ปี หุ้นส่วนบริษัทเจ้าของเรือ เปิดเผยว่า เรือดังกล่าวเป็นเรือนำเที่ยว ขนาด 40 ที่นั่ง โดยปกติจะบริการนำเที่ยวบริเวณเกาะไผ่ ซึ่งก่อนหน้านี้เรือมีปัญหาด้านเครื่องยนต์จึงนำมาจอดเทียบท่าไว้กว่า 3 เดือน เพื่อรอการซ่อม โดยจะมีลูกจ้างชาวต่างด้าวคอยนอนเฝ้าเรือ จนกระทั่งวันนี้ (22 ธ.ค.58) ได้รับแจ้งว่าจากลูกจ้างว่าเรือเกิดเพลิงไหม้โดยไม่ทราบสาเหตุ จึงเดินทางมาตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ไม่ได้ แต่อย่างไรก็ก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวลูกจ้างชาวต่างด้าว และพยานที่เกี่ยวข้องไปสอบสวนหาข้อเท็จจริงอีกครั้ง