ผบ.ทบ.พบ'ประยุทธ์' ไม่ให้สัมภาษณ์

ผบ.ทบ.พบ'ประยุทธ์' ไม่ให้สัมภาษณ์

"พล.อ.ธีรชัยพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า25นาที ก่อนออกจากทำเนียบไม่ให้สัมภาษณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ภายหลังจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เดินทางกลับจากการเข้าร่วมการประชุมระดับสูงของประมุขรัฐและหัวหน้ารัฐบาลในการประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ สมัยที่ 21 และการประชุมรัฐภาคีพิธีสารเกียวโต สมัยที่ 11 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศสนั้น

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.เวลา 10.00 น.พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางเข้าทำงานที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ตามปกติ จากนั้นเวลา 10.20 น.พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผบ.ทบ.เดินทางเข้าพบนายกฯ เป็นการด่วน โดยไม่กำหนดการล่วงหน้า โดยใช้เวลาหารือนานประมาณ 25 นาที ก่อนที่ขบวนรถของพล.อ.ธีระชัย เดินทางกลับออกจากทำเนียบฯ ไปอย่างเร่งรีบ โดยไม่ได้สัมภาษณ์แต่อย่างใด 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเข้าพบครั้งนี้ เป็นที่จับตา เนื่องจากขณะนี้มีกระแสข่าวกดดันให้รัฐบาลและคสช.รับผิดชอบโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ โดยให้พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหมและอดีตผบ.ทบ.ในฐานะประธานคณะกรรมการโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ ลาออกจากตำแหน่ง

รวมทั้งรายงานสถานการณ์ความเคลื่อนไหวกลุ่มการเมืองที่มีการควบคุมตัวนายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)ในช่วงที่ผ่านมา