นายกฯเผยรู้เรื่องFAAก่อนแล้ว สั่งแก้ปัญหาทันที

นายกฯเผยรู้เรื่องFAAก่อนแล้ว สั่งแก้ปัญหาทันที

นายกฯประยุทธ์ รับรู้เรื่อง FAA มาก่อน พร้อมสั่งการไปเมื่อ2วันก่อน วอนอย่าขยายความเป็นการเมือง

เมื่อเวลา 05.45 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ภายหลังกลับจากประเทศฝรั่งเศส กรณีองค์กรการบินพลเรือนของสหรัฐอเมริกา หรือ FAA (Federal Aviation Administration) ประกาศลดระดับมาตรฐานการบินพลเรือนไทย ว่า เรื่องนี้หากขยายความไปเรื่อยจะไม่เกิดประโยชน์อะไรขึ้นมา เราต้องดูในเรื่องของการแก้ไขเพิ่มเติม ซึ่งตนได้สั่งการมา 2 วันแล้วหลังจากทราบข่าว

โดยให้คณะกรรมการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชุมเพื่อหาแนวทางแก้ไขอยู่ ซึ่งต้องยอมรับว่ามาตรฐานของเราไม่ผ่านกติกา เราก็ต้องช่วยกัน ตนพยายามสร้างบ้านเมืองให้เกิดความสงบเรียบร้อย

“ขยายกันอยู่ได้เรื่องโน้นเรื่องนี้ มีแต่เรื่องอะไรก็ไม่รู้ เมื่อไหร่จะหลุดพ้นตัวเองกันเสียทีประเทศไทย ทะเลาะกันแล้วเป็นอย่างไร แก้ไขอะไรได้บ้างเสียเวลาเปล่าทุกเรื่อง แล้วก็บอกว่าทำไม่สำเร็จ ก็เพราะมันไม่ช่วยกัน การขยายความต่อไป ทะเลาะกันต่อไป เขาก็ไม่เชื่อวิธีการแก้ปัญหาของเรา ต่อให้แก่ดีอย่างไรเขาก็ไม่เชื่อ ก็ทะเลาะกันทั้งประเทศ ทะเลาะกันเพียงคนไม่กี่คน สงสารคนอื่นเขาบ้างสงสารคนไทยคนดีๆ คนที่เขายากจน ยากไร้ ไม่ใช่เอาทุกอย่างเป็นการเมืองไปเสียหมด ทำไมมันจะตายหรืออย่างไร ถ้าไม่ได้เป็นนักการเมือง” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว