ออกหมายจับเพื่อนสนิทอุ้มชาวออสซี่ เชื่อยังไม่ออกนอกประเทศ

ออกหมายจับเพื่อนสนิทอุ้มชาวออสซี่ เชื่อยังไม่ออกนอกประเทศ

คดีแก๊งมาเฟียต่างชาติสวมหน้ากาก อุ้มหนุ่มนักธุรกิจฟิตเนสชาวออสซี่ ตร.ออกหมายจับเพื่อนสนิทหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการแล้ว ยันยังไม่หนีออกนอกประเทศ

จากกรณีแก๊งชาวต่างชาติจำนวน5คน สวมหน้ากากอำพรางใบหน้าบุกซ้อมทำร้ายร่างกาย นายเวย์น อายุ 37 ปี ชาวออสเตรเลีย นักธุรกิจเกี่ยวกับฟิตเนสที่เมืองซิดนีย์ แล้วลากอุ้มขึ้นรถยนต์กระบะหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ไปยังไม่ทราบชะตากรรม เหตุเกิดขึ้นที่ภายในหมู่บ้านจอมเทียน ปาร์ควิลล่า ตั้งอยู่กลางซอย17 เทพประสิทธิ์ ม.12ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พื้นที่คลี่คลายคดีอย่างเต็มที่ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับคดีนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้า (วันนี้1ธ.ค.) ที่ผ่านมา ที่ห้องศูนย์ปฏิบัติการ สภ.เมืองพัทยา พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุทัศน์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก. สภ.เมืองพัทยา พ.ต.อ.ฐิตวัฒน์ สุริยฉาย ผกก.สส.ภ.จ.ชลบุรี พ.ต.อ.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผกก.ตม.จว.ชลบุรี และพ.ต.ต.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ได้เรียกชุดตำรวจคลี่คลายคดี เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือผู้เสียหายและชนวนการก่อเหตุอย่างอุกอาจ รวมถึงลงพื้นที่หาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีอย่างเร็วไว เนื่องจากคดีดังกล่าวทางผู้บังคับบัญชาให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนร่วมสังเกตการณ์

ในช่วงบ่ายวันเดียวกันพล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้ออกมาเปิดเผยว่า หลังจากการประชุมเป็นการประชุมสรุปความคืบหน้าของคดี และแบ่งงานลงพื้นที่ในการติดตามตัวผู้เสียหาย เบื้องต้นได้ขออำนาจศาลจังหวัดพัทยาอนุมัติออกหมายจับนายแอนโทนิโอ แบคนาโต้ อายุ 26 ปี สัญชาติออสเตรเลีย ในฐานความผิด "ร่วมกันทำร้ายร่างกาย และหน่วงเหนี่ยวหรือกักขัง ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทผู้เสียหายหนึ่งในขบวนการแก๊งมาเฟียดังกล่าว และจากการตรวจสอบพบว่ายังไม่มีการเดินทางออกนอกประเทศ เชื่อว่าน่าจะกบดานอยู่ในประเทศไทย

ส่วนทางตัวผู้เสียหายถูกอุ้มตัวไปยังไม่มีเบาะแสว่าคนร้ายนำพาไปที่ใด โดยได้สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ร่วมกันไปตรวจจุดเสี่ยงของแต่ละพื้นที่ แต่ก็ยังไม่พบเบาะแสใดๆ ซึ่งเชื่อว่าผู้เสียหายยังมีชีวิตอยู่ สำหรับประเด็นการก่อเหตุอย่างอุกอาจในครั้งนี้ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าผู้เสียหายมีธุรกิจฟิตเนสอยู่ต่างประเทศบ้านเกิดจริง ส่วนในประเทศไทยไม่มีการประกอบกิจการใด แต่พบว่าผู้เสียหายมีการใช้ยาเสพติดหรือไม่ เนื่องจากเจออุปกรณ์การเสพอยู่ในบ้านพัก ซึ่งได้มุ่งประเด็นที่ผัวพันเกี่ยวกับยาเสพติด กับเรื่องส่วนตัวกับนายแอนโทนิโอ เพื่อนสนิทที่ถูกออกหมายจับ

อย่างไรก็ตามอีก1-2วันข้างหน้านี้ น่าจะมีข่าวดีและมีความคืบหน้ามากกว่านี้ ซึ่งขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดทำงานทุกหน่วยงานได้เร่งทำงานอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านช่วยกันเป็นหูเป็นช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกทาง หากผู้ใดพบการกระทำต้องสงสัยของชาวต่างชาติก็สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบได้ทันที