ดารา-ศิลปินร่วมงานศพ 'สีหนุ่ม เชิญยิ้ม' แน่นวัดนาบุญ

ดารา-ศิลปินร่วมงานศพ 'สีหนุ่ม เชิญยิ้ม' แน่นวัดนาบุญ

ดารา-ศิลปินตลก แห่ร่วมงานศพ "สีหนุ่ม เชิญยิ้ม" แน่นวัดนาบุญ ด้าน "วอก เป็นต่อ" เผยเป็นตัวอย่างที่น่าเคารพและเป็นแบบอย่าง

บรรยากาศพิธีรดน้ำศพสีหนุ่ม เชิญยิ้ม ที่วัดนาบุญ คลองเจ็ด ต.รังสิต อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มีเพื่อนตลกและผู้ที่เคยร่วมงานกับตลกคนดัง มารวมพิธีรดน้ำศพจำนวนมาก เช่น วอก เป็นต่อ หรือนายกิติ เชี่ยววงศ์กุล,เฉิน เชิญยิ้ม หรือ นายสุฤษดิ์ เชื้อบุญมี,ยาว อยุธยาหรือปรีชา วงศ์รุ่ง,อู๊ด เป็นต่อ หรือ นายธีรชาติ ธีราวิทยางกูร,ธงธง มกจ๊ก หรือ นายนที ธีระเสรีวงศ์,และนางไพลิน จำปานคร ภรรยาสีหนุ่มเชิญยิ้ม

ด้านวอก เป็นต่อ หรือนายกิติ เชี่ยววงศ์กุล กล่าวว่าตนเองเคยร่วมงานกับคุณพ่อของเจี๊ยบ เชิญยิ้ม ในเรื่องบางรักซอยเก้า ซึ่งท่านเป็นตลกรุ่นใหญ่ และเป็นตัวอย่างที่น่าเคารพและเป็นแบบอย่าง

เฉิน เชิญยิ้ม หรือ นายสุฤษดิ์ เชื้อบุญมี กล่าวว่า รู้สึกใจหาย ตนเองทำงานกับพี่หนุ่มมานานมาก เรียกได้ว่าอยู่กับพี่หนุ่มมากกว่าอยู่กับพ่อกับแม่ วันนี้พี่หนุ่มจากไปก็สะเทือนใจ ตั้งแต่ที่ป่วยเป็นระยะเวลานานมาก

ยาว อยุธยาหรือนายปรีชา วงศ์รุ่ง กล่าวว่า ในอดีตมียอดรักสลักใจ สีหนุ่มเชิญยิ้ม และยาวอยุธยา เป็นเพื่อนที่เราได้เคยสัญญาว่าเราจะรักกัน ยากดีมีจนจะอย่างไรก็แล้วแต่ คือจะช่วยเหลือกันมา คือเมื่อใครมีงานที่ไหนพวกเราก็จะขึ้นไปโชว์ไปช่วยเหลือกัน เงินที่ได้ก็เอามากินเอามาสนุกด้วยกัน ตนเองรู้สึกเสียดายคนมีฝีมืออย่างสีหนุ่ม เชิญยิ้ม

อู๊ด เป็นต่อ หรือ นายธีรชาติ ธีราวิทยางกูร กล่าวว่า เป็นตลกอาวุโสรุ่นครูบาอาจารย์ พวกเราเป็นเพียงตลกเล็กๆที่ต้องเอาแบอย่างท่าน ที่ผ่านมาศิลปินดารานักแสดงให้ความเคารพคุณพ่อของเจี๊ยบโดยตลอด

ธงธง มกจ๊ก หรือ นายนที ธีระเสรีวงศ์ กล่าวว่า อาสีหนุ่มเชิญยิ้มก็เปรียบเหมือนพ่อ เป็นอาจารย์ที่เป็นตลก ในขณะป่วยอาสีหนุ่มได้ต่อสู้กับความเจ็บป่วย แสดงให้เห็นถึงกำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ อยากชวนพี่น้องวงการบันเทิงให้มาร่วมส่งคุณอาสีหนุ่มไปสู่ภพภูมิที่ดี

นางไพลิน จำปานคร ภรรยาสีหนุ่มเชิญยิ้ม กล่าวว่า คุณสีหนุ่มเป็นผู้ชายที่ดีที่สุด เป็นผู้ชายที่อบอุ่น ตนเองไม่เสียใจในสิ่งที่ผ่านมา ตลอดเวลา7ปีที่พี่สีหนุ่มป่วย ดิฉันไม่เคยทิ้งเฝ้าดูแลเป็นกำลังใจให้จนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต โดยเฉพาะลูกทุกคนได้ทำหน้าที่ของตนเองอย่างดีที่สุด เมื่อมาถึงจุดนี้พี่สีหนุ่มไม่มีห่วงอะไร ทุกอย่างดีไปหมด ไม่มีสิ่งใดที่น่าเป็นห่วง พี่สีหนุ่มได้จากไปอย่างสงบแล้ว

ถั่วแระ เชิญยิ้ม หรือนายศรสุทธา กลั่นมาลี นายกสมาคมตลก กล่าวว่า ประเทศไทยได้สูยเสียผู้คนที่สำคัญด้านวงการตลกไปหลายคนแล้ว ไม่ว่าจะเป็น พี่จุมจิม ป้าต๊อก พี่เพชร พี่ดู้ และพี่เหี่ยว ซึ่งเป็นศิลปินที่เก่งมีความสามารถ โดยเพราะสีหนุ่มเชิญยิ้ม ที่จากไปในครั้งนี้ก็ไม่รู้จะมีใครมาแทนได้ ซึ่งครอบครับและเพื่อนศิลปินก็เตรียมใจกันแล้ว ถือสัจธรรมว่าเกิดแก่เจ็บตายทุกท่านต้องเผชิญ