ยกเหล็กโว6ส.ค.59 เฝ้าจอดูไทยซิวอลป.

ยกเหล็กโว6ส.ค.59 เฝ้าจอดูไทยซิวอลป.

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ที่ห้องประชุมชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ

 พระชนมพรรษาการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) สมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย แถลงข่าวการสนับสนุนการฝึกซ้อมของจอมพลังทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล โดยมี นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. และ “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย ประธานที่ปรึกษาและนายกกิตติมศักดิ์สมาคมยกน้ำหนักฯ ร่วมแถลง 

พล.ต.อินทรัตน์ เปิดเผยว่า ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) จะยังให้การสนับสนุนสมาคมเพิ่มเติม โดยจะสนับสนุนงบเตรียมทีมยกเหล็กไทยเดือนละ 1 ล้านบาท รวม 8 ล้านบาท เพื่อให้ทีมยกน้ำหนักไปคว้าเหรียญทองโอลิมปิกให้ได้ เพราะไทยได้โควตาไปแข่ง 8 ที่นั่ง แยกเป็นชาย 4 และหญิง 4 แต่ตอนนี้เก็บตัวนักกีฬาไว้ 18 คน แบ่งเป็นชาย 9 คน หญิง 9 คน 

โดยสมาคมได้วางโปรแกรมไว้เรียบร้อยแล้ว สำหรับการเดินทางไปแข่งขันที่บราซิล กำหนดวันที่ 28 กรกฎาคม 2559 และจะประเดิมการแข่งขันรายการแรกวันที่ 6 สิงหาคม ในรุ่น 48 กก.หญิง ขอให้แฟนกีฬาไทย ลุ้นพร้อมกันหน้าจอโทรทัศน์ทั่วประเทศ ขอยืนยันว่า นักกีฬายกน้ำหนักไทยจะไม่ทำให้ผิดหวัง

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท.กล่าวเสริมว่า นักกีฬาทุกคนที่ผ่านมาการคัดเลือกเข้าร่วมแข่งขันที่ประเทศบราซิล จะมีการเก็บตัวฝึกซ้อมในระยะ 6 เดือนก่อนการแข่งขันอย่างเข้มข้น โดยนอกจากงบประมาณแล้ว กกท.พร้อมสนับสนุนเพิ่มเติมด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา, จิตวิทยา และอื่นๆ รวมทั้งการสนับสนุนให้เดินทางไปล่วงหน้าเพื่อปรับเวลาก่อนการแข่งขัน เนื่องจากเวลาที่ไทยกับบราซิลนั้นแตกต่างกันถึง 10 ชม. ตนเชื่อว่านักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทยจะคว้าเหรียญทองในโอลิมปิคเกมส์ได้แน่นอน