ผบ.ตร.ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ มอบนโยบาย3เรื่องหลัก

ผบ.ตร.ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ มอบนโยบาย3เรื่องหลัก

"จักรทิพย์" ผบ.ตร.และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ มอบนโยบาย3เรื่องหลัก เน้นปรับทัศนคติ-เพิ่มประสิทธิภาพทำงาน

ที่ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมมอบนโยบายและแนวทางปฏิบัติให้ข้าราชการตำรวจ โดยมี พล.ต.ท.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ/ผู้บัญชาการศูนย์ปฎิบัติการตำรวจแห่งชาติ ส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) พล.ต.ท.เฉลิมพันธุ์ อจลบุญ ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) พร้อมผู้บังคับบัญชาระดับสูงของหน่วยงานในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับ ซึ่งหลังเสร็จสิ้นการมอบนโยบาย คณะ ผบ.ตร. ได้เดินทางลงพื้นที่ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส เพื่อติดตามปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยหลังการประชุมว่า การเดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในครั้งนี้ เนื่องจากมีความห่วงใยในสถานการณ์ ความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงเดินทางมาเพื่อติดตามสถานการณ์และผลการปฏิบัติงานของหน่วย พร้อมมอบนโยบายในการปฏิบัติ ให้เป็นไปตามกรอบนโยบายผู้บังคับบัญชา ซึ่งในห้วงที่ผ่านมายังคงมีสถานการณ์ความรุนแรงต่อเนื่อง จึงได้กำชับให้ข้าราชการตำรวจเป็นตำรวจมืออาชีพ เพื่อความผาสุกของประชาชน และขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนรวมพลังกันป้องกันเหตุ โดยให้ความเชื่อมั่นและร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย นำความสงบสุขมาสู่ชายแดนภาคใต้บ้านเราต่อไป

“ในการลงพื้นที่ครั้งนี้มีเรื่องหลักๆ อยู่ 3 เรื่อง คือ เปิดโครงการปรับทัศนคติ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้ตำรวจ เพื่อประชาชน และเพื่อมาตรวจเยี่ยมตำรวจในพื้นที่ตามวงรอบ รวมทั้งจะลงพื้นที่ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส เพื่อดูปัญหาน้ำท่วม ที่มีพี่น้องประชาชน และตำรวจได้รับความเดือดร้อน ทั้งนี้ในเรื่องของคดีต่างๆในพื้นที่ ตนเองก็ได้เน้นย้ำ เร่งรัดให้ทั้งทางผู้บัญชาการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ และตำรวจที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการเร่งรัดคดีที่ค้างอยู่ ด้วยความรอบคอบ ซึ่งไม่น่าเป็นห่วง แต่จะห่วงในเรื่องของกำลังพลมากกว่า ที่ปฎิบัติหน้าที่ โดยจะเน้นย้ำให้เพิ่มความเข้มข้น และเพิ่มความระมัดระวังในการปฎิบัติทุกภารกิจในพื้นที่” ผบ.ตร. กล่าว