คสช.ปัดจนท.จัดฉากจับคนวางแผนป่วน โยงขอนแก่นโมเดล

คสช.ปัดจนท.จัดฉากจับคนวางแผนป่วน โยงขอนแก่นโมเดล

โฆษกคสช.ปัดจนท.จัดฉากจับคนวางแผนป่วนโยงขอนแก่นโมเดล

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบกและโฆษกคสช. กล่าวยืนยันกรณีเจ้าหน้าที่จับกุมผู้เตรียมก่อความวุ่นวายโดยพบว่าเชื่อมโยงกับขอนแก่นโมเดลว่า ไม่ได้มีการจัดฉาก ตามที่ฝ่ายการเมืองตั้งข้อสังเกต ถือเป็นการกล่าวหาและบิดเบือนข้อเท็จจริงของบางบุคคลหวังชี้นำความรู้สึกคน ด้วยการดึงไปเชื่อมโยงเรื่องต่าง ๆ ที่ไม่สมเหตุผลหวังทำลายความน่าเชื่อถือของเจ้าหน้าที่ในข้อเท็จจริงทั่วไปแม้ว่าผู้ต้องหาจะถูกคุมขังอยู่ก็ไม่ได้หมายความจะกระทำความผิดไม่ได้

ที่ผ่านมาก็มีหลายกรณีเพราะเชื่อว่าถ้ามีหลักฐานไม่ชัดเจนเพียงพอคงไม่สามารถขออนุมัติศาลให้ออกหมายจับมาได้ ตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรมปกติ  ดังนั้นขอให้สังคมอย่ากังวล หากการดำเนินการใด ๆ ของเจ้าหน้าที่ เป็นไปด้วยเจตนาที่ไม่บริสุทธิ์แล้ว ตัวเจ้าหน้าที่คนนั้น ๆ ต้องรับผิดชอบอยู่แล้ว 

"เชื่อว่าบุคคลใด ๆ ที่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ แล้วมีข้อมูลไม่ครบถ้วนแสดงเจตนาที่จะทำลายชื่อเสียงบุคคลหรือองค์กรอื่น ๆ จะต้องระมัดระวังเพราะการให้ข้อมูลใด ๆ ไป แล้วไปมีผลกระทบต่อภาพลักษมณ์ของบุคคลหรือองค์กรนั้นอาจทำให้เกิดผลกระทบทางด้านกฎหมายตามมาได้" พ.อ.วินธัย กล่าว                   

พ.อ.วินธัย กล่าวต่อว่า ในขณะนี้พบว่ามีบุคคลผู้ไม่หวังดีพยายามปลุกกระแสทำลายความน่าเชื่อถือเจ้าหน้าที่เพื่อให้มีผลกระทบถึงรัฐบาลและคสช.ขอให้ประชาชนได้ใช้วิจารณญาณต่อการรับฟังข่าวสารและเชื่อมั่นเจ้าหน้าที่ในการป้องปรามป้องกัน มิให้เกิดเหตุการณ์ไม่สงบเรียบร้อย และการบังคับใช้กฎหมายเข้าดำเนินการทันทีต่อผู้ที่มีพฤติกรรมเป็นภัยต่อสังคม