หงส์โล่งเก็บชัย ยึดที่6พรีเมียร์

หงส์โล่งเก็บชัย ยึดที่6พรีเมียร์

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 14 เมื่อคืนวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

 “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์เฉือนชนะ “หงส์ขาว” สวอนซี 1-0 ได้ประตูชัยจากลูกจุดโทษของ เจมส์ มิลเนอร์ นาที 62 ทำให้เจ้าบ้านขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 6 มี 23 แต้ม ตามหลัง “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี้ ทีมจ่าฝูงอยู่ 6 แต้ม ส่วนทีมเยือนไม่ชนะใครมาแล้วถึง 4 เกม อยู่อันดับ 15 มี 14 แต้ม

หลังจบเกม เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือ “หงส์แดง” พอใจผลงานของลูกทีมสามารถคว้าชัยต้อนรับการกลับมาของ 2 แข้งหลักอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กับ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ที่เพิ่งหายเจ็บ และได้ลงสนามในช่วงครึ่งหลัง

“ถือว่าเป็นข่าวดีของครอบครัวลิเวอร์พูล เพราะพวกเขาคือ 2 นักเตะคนสำคัญของเรา ผมพอใจผลงานของทุกคน เราต้องพบกับคู่แข่งที่เล่นได้เป็นระเบียบมากๆ ผมคิดว่าเราเล่นเกมรับได้ดีที่สุดในรอบ 2-3 เกม แม้จะเป็นเกมที่ยากอยู่เหมือนกัน แต่เรายังช่วยกันเก็บชัยชนะได้สำเร็จ” คลอปป์ กล่าว

ขณะที่ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ไม่พบกับชัยชนะเป็นนัดที่ 2 เพราะทำได้เพียงบุกไปเสมอ “นกขมิ้น” นอริช ที่คาร์โรว์ โรด 1-1 โดยทีมเยือนออกนำไปก่อนจาก เมซุต โอซิล นาที 30 แต่เจ้าบ้านตามทวงคืนได้จาก เลวิส แกรบบัน นาที 43 ทว่า อาร์เซนอล ต้องสังเวย 2 แข้งหลักอย่าง โลรองต์ คอสเซียลนี และ อเลกซิส ซานเชซ ที่ได้รับบาดเจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนาม จึงยังคงอยู่อันดับ 4 มี 27 แต้ม ส่วน นอริช อยู่อันดับ 16 มี 13 แต้ม

ส่วน “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ทำได้เพียงบุกไปเสมอ “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส ในศึกแห่งศักดิ์ศรี “ลอนดอนดาร์บีแมทช์” ที่ไวท์ ฮาร์ท เลน 0-0 ทำให้ทีมเยือนยังคงอยู่อันดับ 14 มี 15 แต้ม ส่วน สเปอร์ส ไม่พบกับความพ่ายแพ้เป็นนัดที่ 13 และยังคงรั้งอันดับ 5 มี 25 แต้ม