ฝน-พายุน้ำแข็งถล่มสหรัฐ-เสียชีวิต6ราย

ฝน-พายุน้ำแข็งถล่มสหรัฐ-เสียชีวิต6ราย

ฝนและพายุน้ำแข็งถล่มสหรัฐเมื่อสุดสัปดาห์ น้ำท่วมหลายพื้นที่ มีผู้เสียชีวิต 6 ราย

ฝนและพายุน้ำแข็งถล่มสหรัฐช่วงสุดสัปดาห์ ทำให้เกิดน้ำท่วมหลายพื้นที่และส่งผลกระทบต่อการเดินทาง ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 6 ราย

ความชื้นจากพายุเขตร้อนแซนดราและพายุโซนร้อนบริเวณอ่าวเม็กซิโกทำให้เกิดฝนตกหนักทางใต้และตอนกลางของประเทศ ส่งผลให้น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของประเทศ โดยเฉพาะที่เขตดัลลัส-ฟอร์ทเวิร์ธ รัฐเท็กซัส ที่มีปริมาณน้ำฝนมากที่สุดตั้งแต่มีการบันทึกมา ที่1,462 มิลลิเมตร ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย โดยส่วนใหญ่เป็นผู้ขับรถยนต์กลับบ้านช่วงวันหยุดเทศกาลขอบคุณพระเจ้า รวมถึงผู้หญิงคนหนึ่งที่หายตัวไป ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าเสียชีวิตแล้ว

นอกจากนี้ อิทธิพลจากความเย็นที่ปะทะกับความชื้นทำให้เกิดพายุน้ำแข็งที่พัดถล่มรัฐนิวเม็กซิโก รัฐเท็กซัส และรัฐโอคลาโฮมา ทำให้ประชาชนหลายหมื่นคนไม่มีไฟฟ้าใช้ขณะที่สายการบินหลายแห่งเลื่อนเที่ยวบินที่สนามบินในภาคกลางและภาคเหนือของสหรัฐ

อย่างไรก็ตาม อากาศที่หนาวจัดในรัฐโอคลาโฮมา ที่ทำให้ต้นไม้และป้ายจราจรถูกน้ำแข็งปกคลุมจนหมด กลับทำให้ร้านขายชุดทหาร อย่าง ร้านสโตรห์ส เซอร์พลัส ขายดิบขายดีส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะชุดทหารเป็นชุดที่ให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายได้ดีซึ่งเจ้าของร้าน นายสก็อต สโตรห์ บอกว่า ยิ่งอากาศเย็น ก็ยิ่งมีคนเข้าร้าน