นักท่องเที่ยวยังคงเดินทางมาเยี่ยมชมอุทยานราชภักดิ์

นักท่องเที่ยวยังคงเดินทางมาเยี่ยมชมอุทยานราชภักดิ์

นักท่องเที่ยวเดินทางมาเยี่ยมชมและสักการะอุทยานราชภักดิ์ หลังแกนนำนปช. ประกาศจะเดินทางมาตรวจสอบ

ที่อุทยานราชภักดิ์ ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยี่ยมชมและสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระบูรพกษัตริย์แห่งสยามทั้ง 7 พระองค์ตามปกติ ไม่มีการวางกำลังคุมเข้มแต่อย่างใด มีเพียงทหารที่มาอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ขณะที่บริเวณถนนเพชรเกษมตำรวจและทหารในพื้นที่ได้มีการสนธิกำลังตั้งจุดตรวจตลอดช่วงเช้าวันนี้

บรรยากาศการเตรียมพร้อมของหน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังจากที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. และนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ เลขาธิการนปช ประกาศว่าจะเดินทางมาอุทยานราชภักดิ์ เพื่อสักการะและสังเกตการณ์การก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ ในวันนี้ (30 พ.ย.)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน่วยบริการประชาชนเขาสนามชัย ,หน่วยบริการประชาชนเขาเต่า ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม ซึ่งเป็นเส้นทางที่ใช้สำหรับการเดินทางมายัง อุทยานราชภักดื อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตลอดช่วงเช้าวันนี้ ตำรวจภูธรหัวหิน ได้สนธิกำลังร่วมกับ ชุดปฏิบัติการประสานงานพื้นที่หัวหิน ศูนย์การทหารราบ ตั้งจุดตรวจในเส้นทางดังกล่าว โดยมี พันตำรวจเอกบุญธรรม วรรณรัตน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มาควบคุมดูแลการปฏิบัติงาน ซึ่งในช่วงเช้าพบว่ามีการจัดกำลังทั้งทหารและตำรวจลงพื้นที่ประจำจุดเพื่อเตรียมพร้อมเท่านั้น ไม่ได้มีการตรวจค้นรถของประชาชน

ขณะที่บรรยากาศที่อุทยานราชภักดิ์ ก็ยังคงมีประชาชน และนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวและสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระบูรพกษัตริย์ทั้ง 7 พระองค์ กันตามปกติ ไม่มีการวางกำลังคุมเข้มเป็นพิเศษแต่อย่างใด มีเพียงทหารที่มาอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และจัดจุดจอดรถ ให้เป็นระเบียบ ซึ่งในวันนี้แม้จะเป็นวันปกติ ก็ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาตลอดทั้งวัน ทั้งแบบรถยนต์ และรถบัส ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่า ปริมาณนักท่องเที่ยวก็ไม่ได้ลดลง เป็นไปตามปริมาณประชาชนในวันธรรมดา และประชาชนที่เดินทางมาก็ไม่ได้มีความวิตก หรือเข้ามาสอบถามกรณี แกนนำ นปช.จะเดินทางมาแต่อย่างใด ยังคงท่องเที่ยวตามปกติ บ้างก็ไปเยี่ยมชม บูธนิทรรศการที่เต็นท์อำนวยการ บ้างก็ไปสักการะ และถ่ายรูปพระราชานุสาวรีย์ ก่อนจะเดินทางกลับ

ล่าสุด มีรายงานว่า ได้มีการรวบตัว 2 แกนนำ นปช.ไปแล้วที่ตลาดมหาชัย คาดว่าในส่วนของอำเภอหัวหิน คงมีการยกเลิกการตั้งจุดตรวจในช่วงบ่ายวันนี้เช่นกัน