เผย 'จตุพร-ณัฐวุฒิ' หลังทหารบุกรวบ หวั่นพาลงใต้ไม่เข้ากรุง

เผย 'จตุพร-ณัฐวุฒิ' หลังทหารบุกรวบ หวั่นพาลงใต้ไม่เข้ากรุง

เลขาฯแกนนำ นปช. เผย "จตุพร-ณัฐวุฒิ" แถลงข่าวได้15นาที ก่อนทหารบุกคุมตัว หวั่นพาลงใต้ไม่เข้ากรุง เร่งขับรถตามรถทหารอย่างใกล้ชิด

เมื่อเวลา 10.40 น. วันที่ 30 พฤศจิกายน นายสุพจน์ เลขาส่วนตัวของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เปิดเผยว่า ระหว่างที่นายณัฐวุฒิ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่บริเวณมหาชัย เมืองใหม่ ได้ประมาณ 15 นาที จบการสัมภาษณ์ ปรากฎว่าทางเจ้าหน้าที่ทหารได้เข้ามาควบคุมตัวทั้งสองคนขึ้นรถตู้ไปทันที ซึ่งทางนายณัฐวุฒิ ได้พยายามชี้แจงว่า การเดินทางไปอุทยานราชภักดิ์นั้นไม่มีเป้าประสงค์อะไร ไม่มีนัยยะทางการเมืองอะไร เพียงแต่ต้องการไปดูรูปปั้นของบูรพากษัตริย์ทั้ง 7 พระองค์ว่ามีความงดงามแค่ไหน และจะไม่มีการตั้งโต๊ะแถลงข่าวอะไรทั้งนั้่น แต่ทางเจ้หาน้าที่ทหารก็ไม่ฟัง ดึงแขนขึ้นรถตู้ไปเลย

"ผมกำลังขับรถตามรถตู้ของทหาร ซึ่งไม่รู้เลยว่าเขาจะพากันเดินทางไปไหน ดูจากเส้นทางไม่น่าจะนำตัวขึ้นมากรุงเทพ น่าจะเดินทางไปใต้ แต่ยังไม่รู้จุดประสงค์ว่าไปที่ไหน ซึ่งตอนที่ถูกจับผมพยายามชี้แจงว่าขอติดตามไปด้วย แต่ทางทหารไม่ยอมให้ผมเข้าไปในรถตู้ ผมจึงต้องใช้วิธีขับรถตามรถตู้แทน พร้อมกันนี้ได้ประสานไปยังทีมงานของนายณัฐวุฒิ และนายจตุพร เพื่อจะปรึกษาว่าทำอย่างไรต่อไป"นายสุพจน์ กล่าว