จี้'อนุพงษ์'สั่งกฟน. เช็กบิลค่าไฟ 'AIS' เบี้ยวจ่ายกว่า10ปี

จี้'อนุพงษ์'สั่งกฟน. เช็กบิลค่าไฟ 'AIS' เบี้ยวจ่ายกว่า10ปี

"วัชระ" จี้รมว.มหาดไทย สั่งกฟน. เช็กบิลค่าไฟ "เอไอเอส" หลังเบี้ยวมากว่า10ปี ปมตั้งเสาสัญญานบนตึก สบพ.

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.เวลา 10.30 น.ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส ตั้งเสาส่งสัญญาณบนอาคารที่ 13 ของสำนักงานการบินพลเรือน (สบพ.) โดยไม่ได้รับอนุญาตตั้งแต่ปี 2545 และไม่ได้จ่ายค่ากระแสไฟฟ้าเป็นเวลาถึง 10 ปี หรือไม่ว่า หลังจากที่ตนเคยแถลงข่าวเรื่องดังกล่าว ล่าสุดปรากฏว่าทางเอไอเอส ได้ดำเนินการถอนเสาสัญญาณดังกล่าวออกเมื่อวันที่ 24 ส.ค. ที่ผ่านมา จึงถือว่าสิ่งที่ตนแถลงเป็นเรื่องจริง เพราะการติดตั้งเสาในปี 45

 อีกทั้ง ทางสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.) ได้ทำหนังสือทวงเงินค่ากระแสไฟ ซึ่งบริษัท เอไอเอส ก็รับที่จะจ่ายค่ากระแสไฟในจำนวนเงิน 2 ล้านบาทเศษ ซึ่งเท่ากับว่ามีการทุจริตและปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบเกิดขึ้นแล้วหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ทางกรมธนารักษ์ยังได้ทำหนังสือถึง สบพ. ให้จ่ายค่าตอบแทนการใช้ประโยชน์ ในการให้ติดตั้งเสาสัญญาณดังกล่าวตั้งแต่เดือนพ.ย.45 จนถึงส.ค.58 เป็นจำนวนเงิน 4,396,660 บาท ตนจึงอยากถามว่าเงินจำนวนดังกล่าว สบพ. ต้องจ่ายแทนบริษัทเอไอเอสหรือไม่

ทั้งนี้ ตนขอเรียกร้องรัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้าราชการที่ร่วมสมยอมกับบริษัทเอกชนรายนี้ รวมถึงเรียกร้องให้พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาไทย (มท.) สั่งการให้การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) แจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับบริษัทเอไอเอส ฐานลักลอบนำกระแสไฟฟ้าของหลวงไปใช้โดยไม่ได้จ่ายเงินมานานกว่า 10 ปี 8 เดือน เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกันกับประชาชนทั่วไป