ขยายผลคดีจำนำรถ204คัน เร่งตรวจหลักฐานเจ้าของห้างให้เช่าที่

ขยายผลคดีจำนำรถ204คัน เร่งตรวจหลักฐานเจ้าของห้างให้เช่าที่

"นครบาล" ขยายผลคดีจำนำรถ204คัน พร้อมเร่งตรวจหลักฐานสัญญา "เจ้าของห้าง" ให้เช่าที่ด้วย

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ ศปจร.น.และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ร่วมกันจับ2พี่น้องวัยอายุ 19 ปี พร้อมตรวจยึดรถของกลางจำนวน 204 คัน ที่ลานจอดรถชั้น 11 ห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ย่านหลักสี่ ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่า รถยนต์ของกลางดังกล่าวเป็นของเฮียเม้ง อายุ 41 ปี เจ้าของเต๊นท์รถเฮียเม้งรถบ้าน หลักสี่ และนายแชมป์ (ไม่ทราบชื่อและนามสกุล) เป็นเจ้าของร่วม ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 คน อยู่ในระหว่างการหลบหนี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ความคืบหน้าเมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 29 พ.ย.58 ที่ สน.ทุ่งสองห้อง พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผบก.น.2 ได้เดินทางมาตรวจสอบความคืบหน้าคดีดังกล่าว โดยมีพนักงานสอบสวน ฝ่ายสืบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ร่วมประชุมโดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ภายหลังการประชุมแล้วเสร็จ พล.ต.ต.เจริญ เปิดเผยว่า หลังจากที่เมื่อวานนี้ มีการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย พร้อมยึดรถยนต์ของกลางได้จำนวนหลายคัน ทางพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ได้ดำเนินคดีกับนายเศรษฐวิทย์ และนายมนัส ไปแล้ว โดยแจ้งข้อหาประกอบธุรกิจรับจำนำโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.โรงรับจำนำ พ.ศ.2505 พร้อมทั้งปรับเงินจำนวน 10000 บาทต่อคนและส่งตัวฟ้องศาลแขวงดอนเมือง ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ

พล.ต.ต.เจริญ กล่าวอีกว่า ตอนนี้ได้สั่งการให้ตั้งคณะชุดสอบสวน โดยมีพ.ต.อ.คมศักดิ์ สุมังเกษตร รอง ผบก.น.2 เป็นหัวหน้าชุด ซึ่งจะทำงานร่วมกับพนักงานสอบสวนของทาง สน.ทุ่งสองห้อง ซึ่งวันนี้ตนได้เข้ามาเร่งรัดและกำชับ พร้อมทั้งสั่งให้ทาง พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง เร่งตรวจสอบรถยนต์ของกลาง ทั้งเลขตัวถังรถว่า ตรงกับที่จดทะเบียนไว้หรือไม่ ส่วนจะเป็นรถที่ผิดกฎหมายหรือไม่นั้น ต้องรอตรวจสอบอีกที เพราะมีความเกี่ยวพันกันหลายอย่าง หากเกี่ยวข้องกับข้อหาทางอาญาอื่นๆก็จะดำเนินคดีกับชื่อผู้ครองรถเป็นจำนวนคันไป

ส่วนการดำเนินคดีกับทางผู้ที่ให้เช่าสถานที่จอดรถนั้น ตอนนี้กำลังตรวจสอบตัวเอกสารสัญญาการเช่า ว่ามีใครเป็นผู้เช่าและรายละเอียดสัญญาการเช่านั้นเป็นอย่างไร เช่าเพื่ออะไร ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้ทำหนังสือส่งไปให้คณะกรรมการของทางห้างดังกล่าวแล้ว คาดว่ารายละเอียดทั้งหมดจะเสร็จสิ้นนั้นน่าจะใช้เวลามากกว่า 1 เดือนเพราะต้องตรวจสอบรถยนต์ของกลางทั้งหมด 204 คัน