บทรักสุดฝันหวานกับเพลงพิณรักข้ามภพ

บทรักสุดฝันหวานกับเพลงพิณรักข้ามภพ

เมื่อรักแท้ถูกพรากด้วยสงคราม องค์หญิงผู้เลอโฉมสูญสิ้นทุกอย่างไม่เหลือแม้ชีวิต ติดตามชมซีรีส์ HuaXuYin :เพลงพิณรักข้ามภพ

สุขและทุกข์มาคู่ความรัก

แม้จะไม่ใช่กูรูหรือผู้เชี่ยวชาญเรื่องความรัก แต่เกือบทุกคนคงรู้ว่าในโลกนี้มีความรักอยู่มากมายหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นรักจากบุพการี รักจากญาติพี่น้อง รักจากเพื่อนฝูง ฯลฯ แต่ทว่าที่คนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญคงหนีไม่พ้นรักแบบคู่รัก
คนจำนวนไม่น้อยพยายามดิ้นรนไขว่คว้าตามหารักแท้ แม้บ่อยครั้งจะพบเพียงความว่างเปล่า ความเจ็บปวด หรือกระทั่งความทุกข์ทรมานก็ตาม แต่ความเป็นจริงที่คงปฏิเสธไม่ได้ก็คือ ใครที่เคยได้รับรู้สัมผัสของการมีคนรักคนรู้ใจจะบอกเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า ความรักสามารถเป็นพลังที่แปรเปลี่ยนให้คนสองคนขับเคลื่อนชีวิตไปในหนทางที่ต้องการได้อย่างไม่ยากเย็น จนบางครั้งบางคราวพลังที่ว่านั้นอาจจะมีมากไปหรือล้นเกิน เป็นเหตุให้คนโบราณที่อาบน้ำร้อนมาก่อนต้องคิดสำนวนเพื่อเอาไว้ดึงสติของคนรุ่นหลังให้คืนกลับมาสู่ทางสายกลางว่า ความรักทำให้คนตาบอด
แต่จะว่าไป ถ้าให้เลือกระหว่างมีรักแล้วต้องมีทุกข์บ้าง สุขบ้าง กับทรมานเพราะรักไม่สมหวัง เชื่อเหลือเกินว่าคนส่วนใหญ่จะเลือกแบบแรกมากกว่า แล้วคนที่ต้องอยู่กับแบบหลังล่ะ จะทำอย่างไร มีวิธีจัดการกับความผิดหวังแบบไหน
คำแนะนำจากนักจิตวิทยาก็มีอยู่หลายวิธีด้วยกัน เช่น การหากิจกรรมหรืองานอดิเรกทำ พยายามปรับปรุงพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นอย่างสม่ำเสมอ หรือในกรณีที่ยังทำใจไม่ได้ในช่วงแรก ๆ ก็เห็นคนจำนวนไม่น้อยเลือกที่จะหันหน้าเข้าไปพึ่งธรรมะ พึ่งคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า ฝึกการภาวนาเจริญสติ
แล้วถ้ายังไม่ดีขึ้นล่ะ จะทำยังไงดี? ถ้ามีคนคนหนึ่งเสนอคุณว่า อย่าทนทุกข์ทรมานในโลกความเป็นจริงอยู่แบบนี้เลย เดี๋ยวจะสร้างฝันที่สุขสมหวังให้เข้าไปใช้ชีวิตอยู่ในนั้น คุณจะเลือกรับข้อเสนอแบบนี้ไหม?

ซีรีส์โรแมนติกแฟนตาซีจากนิยายเรื่องเยี่ยม

ประโยคคำถามที่ว่านี้เป็นพล็อตเรื่องของซีรีส์จีนเรื่องใหม่ “Hua Xu Yin: เพลงพิณ รักข้ามภพ” ที่ NOW26 กำลังจะนำมาออกอากาศให้ได้ชมกัน
นิยายเรื่อง 华胥引 - Hua Xu Yin เป็นวัตถุดิบหลักที่ทีมงานเลือกนำมาสร้างเป็นซีรีส์แนว Romantic Fantasy เรื่องนี้ ซึ่งเป็นผลงานการเขียนของ ถังชีกงจื่อ ผู้เคยฝากผลงานนิยายเรื่องเยี่ยมอีกเรื่องอย่าง "สามชาติ สามภพ ป่าท้อสิบหลี่" ที่แฟน ๆ ชาวไทยรู้จักกันเป็นอย่างดี
ถังชีกงจื่อและแฟนนิยายของเขาต่างเห็นตรงกันว่า Hua Xu Yin เป็นผลงานการเขียนที่เศร้าที่สุดจากปลายปากกาของเขา แม้เมื่อทีมงานผลิตซีรีส์นำมาดัดแปลงบทไปบ้าง แต่ผลลัพธ์ที่ออกมาก็ยังเป็นเรื่องราวความรักที่เศร้ากินใจของผู้ชมอยู่ดี
ซีรีส์เรื่องนี้มีตัวเลขการลงทุนสร้างที่สูงเป็นประวัติการณ์บนแผ่นดินมังกร เริ่มเปิดกล้องถ่ายทำกันเมื่อปี 2013 และลงจอออกอากาศที่จีนไปเมื่อราวเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา เนื้อเรื่องแบบย่อ ๆ ของนิยายรักฉบับแฟนตาซีใหม่แกะกล่องของช่อง NOW26 ก็คือ หลังจากนางเอกรักกับพระเอกที่ทั้งสองดันเป็นทายาทของแคว้นที่เป็นศัตรูกันอยู่ แล้วนางเอกตัดสินใจเลือกจบชีวิตเพราะความอึดอัดคับข้องใจจากรักที่ไม่สมหวังราบรื่น แต่แล้วเธอก็ได้รับการชุบชีวิตใหม่อีกครั้งพร้อมกับความสามารถในการบรรเลงเพลงพิณเพื่อสร้างฝันแสนสุขสมให้กับใครก็ตามที่อยากจะหลีกหนีหรือหลุดพ้นจากความทุกข์ใจในโลกของความเป็นจริง ซึ่งต้องแลกมาด้วยการที่ไม่สามารถจดจำเรื่องราวในอดีตก่อนหน้าที่เธอจะฟื้นขึ้นมาอีกครั้งได้ บทสรุปสุดท้ายของความรักระหว่างชายหนุ่มและหญิงสาวคู่นี้จะจบแบบแฮปปี้เอนดิ้งหรือแบบโศกนาฏกรรม ต้องติดตามทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 19.45-21.45 น. วันละ 2 ชั่วโมงเต็มอิ่มกันไปเลย เริมตอนแรกในวันจันทร์ที่ 30 พ.ย.นี้
ความน่าสนใจที่นอกเหนือจากบทละครแล้ว ขอแนะนำให้แฟน ๆ รอชมตั้งแต่เสื้อผ้า หน้า ผม เครื่องแต่งกาย อุปกรณ์ประกอบฉาก เทคนิคพิเศษต่าง ๆ เพราะแว่วว่าทางกองถ่ายเลือกเซ็ตใหม่แทบทั้งหมด มีอยู่น้อยมากที่เลือกถ่ายจากเซ็ตของเดิมสำเร็จรูปที่เคยเห็นจากในซีรีส์เรื่องอื่น ๆ ของประเทศจีน

เควิน เจิ้ง พระเอกทั้งในจอ-นอกจอ

และที่ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ นั่นคือ คู่พระ-นางของเรื่องนั่นเอง พระเอกรับบทโดยเจิ้ง เจียอิ่ง ส่วนหลินหยวนรับบทเป็นนางเอก จริง ๆ แล้วอยากจะให้คุณผู้อ่าน NOW Highlight รอติดตามความน่ารัก รวมทั้งการแสดงที่สมบทบาทของทั้งคู่กันทางหน้าจอ แต่มีเรื่องที่อยากจะขอเมาธ์ไว้ตรงนี้ว่าด้วยความที่พี่เจิ้งหรือเควิน เจิ้ง ของเหล่าแฟนคลับเป็นคนที่ขึ้นชื่อเรื่องความเอาใจใส่คนรอบข้างไม่ว่าจะนักแสดง ทีมงาน หรือแม้แต่บรรดาติ่งของเขา ล้วนได้รับการปรนนิบัติอย่างดีเยี่ยม ซึ่งคุณทับทิม แอดมินของเฟสบุ๊คเพจ Kevin Cheng 鄭嘉穎 Thailand FC ได้เล่าให้ฟังว่าตอนที่ถ่ายทำซีนที่ต้องแบกนางเอกในเรื่องเพลงพิณ รักข้ามภพ น้องหลินก็กังวลว่าน้ำหนักตัวของตัวเองจะเป็นภาระให้กับพี่เจิ้ง เลยไม่ยอมทานอาหารมื้อก่อนที่จะถ่ายทำ เมื่อพี่เจิ้งรู้เข้า เลยเข้าไปคะยั้นคะยอให้น้องหลินหม่ำมื้อนั้น พร้อมกับโชว์ความสุภาพบุรุษของตัวเองว่าไม่ต้องนอยด์ไป ยังไงเขาก็ต้องแบกเธอไหวไปตลอดอยู่แล้ว นี่แค่พิมพ์ ยังเคลิ้มเลยนะเนี่ย
เจ้าของเพจแฟนคลับหนุ่มเควิน เจิ้งในเมืองไทยยังบอกอีกด้วยว่า การที่แฟน ๆ มากมายต่างติดตามผลงานของหนุ่มสุดหล่อมาดดีคนนี้นั้น นอกจากจะเป็นเรื่องผลงานการแสดงที่เคยคว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมของเวทีเอเชียนทีวีอวอร์ดส์ เมื่อปี 2011 และที่สร้างชื่อจนเป็นที่รู้จักในบ้านเราก็คือ การรับบทบาทเป็นองค์ชายแปดในเรื่อง Bu Bu Jing Xin แต่ในด้านการวางตัวนอกจอของนักแสดงหนุ่มวัยหลักสี่คนนี้นั้นถือว่าได้ใจแฟนคลับจำนวนมาก เพราะเขาเอาใจใส่ดูแลตลอดเวลา แถมยังสามารถจดจำคนที่เคยเข้าไปหาเขาได้หมดทุกคน แม้จะไม่สามารถจดจำชื่อได้ทั้งหมดก็ตาม แค่นี้ก็ทำให้ตัวเขาชนะใจกองเชียร์จนหลายคนปวารณาตัวจะติดตามผลงานของเขาไปตลอดเลยทีเดียว
ที่สุดแล้ว ไม่ว่าความรักของเราจะสุขสมหวังหรือผิดหวังเศร้าใจ แต่เชื่อเหลือเกินว่าโลกใบนี้จะยังหมุนไปเรื่อย ๆ ตราบเท่าที่จะหมดอายุขัยของมัน แล้วถ้าหากใครอยากจะเยียวยารักษาแผลใจของตัวเอง บางทีปัจจัยเรื่องของเวลาก็มีส่วนช่วยได้มากเลยทีเดียว เพราะเมื่อเรื่องราวร้าย ๆ ได้ทอดเวลาออกไป บาดแผลหรือความเจ็บช้ำก็จะค่อย ๆ ฟื้นตัวขึ้น พร้อมกับที่ทุกจันทร์-อังคาร เวลา 19.45-21.45 น. ทางช่องนาว26 มีเรื่องราวความรักสุดแสนจะประทับใจรอคุณอยู่