นราธิวาสฝนตกหนัก น้ำท่วมขังที่สุไหงโก-ลก

นราธิวาสฝนตกหนัก น้ำท่วมขังที่สุไหงโก-ลก

ฝนตกหนักที่นราธิวาส แม่น้ำสุไหงโกลกล้นตลิ่ง ท่วมชุมชนท่าประปา เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ชาวบ้าน 40 ครัวเรือนหนีขึ้นชั้น 2

ความคืบหน้า สภาวะฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ ของ จ.นราธิวาส ในช่วง 2 ถึง 3 วันติดต่อกันที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ปริมาณน้ำป่าบนเทือกเขาสันกาลาคีรี ซึ่งมีต้นกำเนิดอยู่ในพื้นที่ อ.สุคิริน ได้ไหลทะลักลงมาอย่างรวดเร็ว และได้ไหลเข้าสมทบกับปริมาณน้ำฝนในแม่น้ำสุไหงโกลก  ชุมชนท่าประปา ซึ่งเป็น 1 ใน 3 ของแม่น้ำสายหลัก

ล่าสุดแม่น้ำสุไหงโกลก ได้เกิดล้นสูงกว่าตลิ่ง 50 ซ.ม. จนไหล่บ่าเข้าท่วมบ้านเรือนของราษฎรที่ปลูกสร้างอยู่ในที่ราบลุ่มริมตลิ่งของแม่น้ำสุไหงโกลก จำนวน 2 ชุมชน คือ ชุมชนท่าประปา ซึ่งตั้งอยู่ ถ.ประเวศชลธี และชุมชนท่าโรงเลื่อย ซึ่งตั้งอยู่ ถ.เจริญเขตซอย 5 เขตเทศบาลเมืองสุไหงโกลก ซึ่งถือว่าเป็นจุดที่เกิดน้ำท่วมซ้ำซากในทุกปี

 โดยมีระดับน้ำท่วมสูง 30 ถึง 40 ซ.ม. ชาวบ้านที่ประสบภัยในครั้งนี้ มีจำนวนกว่า 40 ครัวเรือน ซึ่งส่วนใหญ่ยังสามารถอาศัยอยู่ที่บ้านพักบริเวณชั้น 2 ได้ และอีกส่วนหนึ่งก็เริ่มที่จะขยับขยายไปอาศัยตามบ้านของเครือญาติ

ด้านนางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโกลก และนายปรีชา นวลน้อย นายอำเภอสุไหงโกลก ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังชุมชนทั้ง 2 หากเกิดสภาวะน้ำท่วมฉับพลันหรือรุนแรงกว่าที่เป็นอยู่ ก็จะสามารถให้เจ้าหน้าที่ออกให้การช่วยเหลือชาวบ้านได้ทันท่วงที