'เรวัตร์' ถือธง นำทัพคนพิการเปิดพาราเกมส์

'เรวัตร์' ถือธง นำทัพคนพิการเปิดพาราเกมส์

เรวัตร์ ต๋านะ นักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่งแชมป์โลก ได้รับเลือกให้ทำหน้าที่

ถือธงไตรรงค์ นำทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย เดินพาเหรดเข้าสู่สนามในพิธีเปิดกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 8 วันที่ 3 ธ.ค.นี้ ที่สิงคโปร์

ความเคลื่อนไหว นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 8 ระหว่างวันที่ 3-9 ธันวาคมนี้ ที่ประเทศสิงคโปร์ ล่าสุดนายพิทักษ์ พลขันธ์ หัวหน้านักกีฬาคนพิการไทย เปิดเผยว่า นักกีฬายังคงฝึกซ้อมกันอย่างเข้มข้นในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนที่จะออกเดินทางไปประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 30 พฤศจิกายน โดยมีเป้าหมายคือ การทวงตำแหน่งเจ้าเหรียญทองกลับมาให้ได้

สำหรับนักกีฬาที่จะทำหน้าที่ถือธงไตรรงค์ นำนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย เข้าสู่สนาม ในพิธีเปิดการแข่งขันวันที่ 3 ธันวาคม นี้ ที่สนามสิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดี้ยม นั้น นายพิทักษ์ กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ เรวัตร์ ต๋านะ นักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทย ทำหน้าที่ดังกล่าว เนื่องจากคุณสมบัติเหมาะสมทุกด้าน และผลงานในช่วงเวลาที่ผ่านมาทำได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะการที่คว้า 2 เหรียญทอง จากศึกกรีฑาผู้พิการชิงแชมป์โลก 2015 เมื่อปลายเดือนตุลาคม ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์

“สิงคโปร์ ได้เตรียมการเป็นอย่างดี โดยจัดให้นักกีฬาไทยได้พักโรงแรมมารีน่า เบย์ สิงคโปร์ ส่วนเรื่องของอาหารการกิน ก็ไม่น่าจะมีปัญหาเช่นกัน แต่ที่ยังกังวลอยู่เล็กน้อย คือ เมื่อถึงเวลาแข่งขันจริง เจ้าภาพอาจจะต้องเจอปัญหาอีกมาก เนื่องจาก ยังไม่มีประสบการณ์ในการจัดกีฬาของคนพิการมากนัก” นายพิทักษ์ กล่าว

อนึ่ง การแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 8 เจ้าภาพประเทศสิงคโปร์ จัดการชิงชัย 15 ชนิดกีฬา รวม 476 เหรียญทอง โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) สนับสนุนงบประมาณการเตรียมทีมกว่า 67 ล้านบาท ในการส่งนักกีฬาไทยเข้าร่วมทั้งหมด 271 คน ใน 14 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา, ยิงธนู, แบดมินตัน, บอคเซีย, หมากรุกสากล, ฟุตบอลคนตาบอด, ฟุตบอล 7 คน, โกลบอล, ยกน้ำหนัก, ยิงปืน, ว่ายน้ำ, เทเบิลเทนนิส, วีลแชร์บาสเกตบอล และโบว์ลิ่ง ยกเว้น เรือใบ ที่ไม่ได้ส่งเข้าร่วมการแข่งขัน