เชลซีขาดเทอร์รีบู๊สเปอร์ส หงส์ไร้สเตอร์ริดจ์รับสวอนซี

เชลซีขาดเทอร์รีบู๊สเปอร์ส หงส์ไร้สเตอร์ริดจ์รับสวอนซี

“สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ไร้ จอห์น เทอร์รี กองหลังกัปตันทีม

ไปเยือน “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส ในศึกพรีเมียร์ลีกนัดดาร์บีแมทช์กรุงลอนดอน วันที่ 29 พ.ย. ขณะที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ขาด ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ รับมือ “หงส์ขาว” สวอนซี ด้าน “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล มั่นใจเต็มที่ไปเยือน “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” นอริช

ศึกพรีเมียร์ลีกนัดวันอาทิตย์ที่ 29 พ.ย. มีเกมบิ๊กแมทช์ที่สนามไวท์ ฮาร์ท เลน ของ “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส เมื่อเจ้าถิ่นจะเปิดบ้านทำศึกดาร์บี แมทช์กรุงลอนดอนกับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เวลา 19.00 น. โดยก่อนเกมนี้ สเปอร์ส มีไปแล้ว 24 แต้มจาก 13 นัด ขณะที่เชลซี เพิ่งมี 14 แต้ม และทั้งคู่ต่างฟอร์มดีมาเมื่อกลางสัปดาห์ได้เข้ารอบฟุตบอลถ้วยยุโรปแน่นอนแล้วทั้งคู่

เจ้าถิ่นของกุนซือ เมาริซิโอ โปเชตติโน เพิ่งบุกไปชนะ คาราบัค 1-0 ทำให้ได้เข้ารอบ 32 ทีมสุดท้ายยูโรปาลีกแน่นอนแล้ว และแม้ว่าจะใช้ผู้เล่นตัวจริงเกือบทั้งทีมเมื่อกลางสัปดาห์ แต่สภาพทีมถือว่ากำลังดี เมื่อมีแค่ นาเซอร์ ชาดลี เป็นตัวหลักเพียงคนเดียวเท่านั้นที่ยังเจ็บ ขณะที่ นาบิล เบนทาเลบ กับ เอริค ลาเมลา จะลุ้นทดสอบความฟิตว่าจะมีชื่อในทีมได้หรือไม่

แนวรับยังคงเป็น แยน แฟร์ทองเกน กับ โทบี อัลเดอร์ไวเรลด์ ที่ยืนเป็นเซ็นเตอร์แบ็กร่วมกัน ขณะที่ฟูลแบ็ก ไคล์ วอล์คเกอร์ กับ แดนนี โรส ที่ได้พักจะกลับมาเป็นตัวจริง แดนกลางแม้อาจจะได้ เบนทาเลบ กลับมา แต่ยังคงเป็น ไรอัน เมสัน กับ เอริค ไดเออร์ ที่เล่นร่วมกันโดยมี มุสซา เดมเบเล เป็นตัวสอดแทรก ส่วนแนวรุกไม่มี เดเล อัลลี ที่ติดแบน แต่ยังมี ซอน เฮือนมิน, คริสเตียน อีริคเซน ที่ทำเกมให้ แฮร์รี เคน

ฝั่งเชลซี ที่เพิ่งบุกไปเอาชนะ มัคคาบี เทลอาวีฟ 3-0 ทำให้ได้เข้ารอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แน่นอนแล้วเช่นกัน มีข่าวร้ายในแนวรับเมื่อ จอห์น เทอร์รี กองหลังกัปตันทีมได้รับบาดเจ็บจากเกมดังกล่าวและนัดนี้ไม่สามารถลงช่วยทีมได้จึงจะเป็น เคิร์ท ซูมา ที่เป็นเซ็นเตอร์แบ็กร่วมกับ แกรี เคฮิลล์ ส่วนฟูลแบ็ก บรานิสลาฟ อิวาโนวิช จะกลับมาเป็นตัวจริง

แดนกลางยังไม่มี รามิเรส ที่เจ็บ จะเป็น เชส ฟาเบรกาส ที่ลงมายืนตรงกลางร่วมกับ เนมันยา มาติช และแนวรุกจะมีทั้ง วิลเลียน, ออสการ์, เอดอง อาซาร์ด และเปโดร โรดริเกซ ให้เลือกใช้ โดยที่หัวหอก ชูเซ มูรินโญ ยังคงมั่นใจในฝีเท้าของ ดิเอโก คอสตา

ขณะที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จะเล่นในแอนฟิลด์พบ “หงส์ขาว” สวอนซี เวลา 23.15 น. โดยลิเวอร์พูล ที่เพิ่งบุกไปชนะ แมนฯ ซิตี 4-1 และชนะ บอร์กโดซ์ 2-1 มีปัญหากับ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ อีกครั้ง เมื่อกองหน้าทีมชาติอังกฤษได้รับบาดเจ็บที่เท้า ซึ่ง เจอร์เกน คลอปป์ น่าจะปรับทัพจากเกมเมื่อกลางสัปดาห์เพียงเล็กน้อยด้วยการให้ มาร์ติน สเคอร์เทล, เอมเร ชาน และอดัม ลัลลานา ลงมาเป็นตัวจริง ส่วนกองหน้าต้องวัดว่าจะให้ คริสเตียน เบนเตเก เล่นหน้าเป้า หรือใช้ โรแบร์โต ฟีร์มีโน แต่ยังต้องลุ้นทดสอบความฟิต ฟิลิเป คูตินโญ ที่เจ็บกล้ามเนื้อหลังเข่า

ส่วนทีมเยือนจะไม่มี จอนโจ เชลวีย์ กองกลางกลับเยือนถิ่นเก่า ทำให้ แจ็ค ค็อก หรือ ลีออน บริตตัน จะลงมายืนคู่กลางกับ กี ซุง ยอง แผงเกมรุกใช้ อังเดร อายิว, กิลฟี ซิกูร์ดส์สัน และ เจฟเฟอร์สัน มอนเตโร ส่วนหน้าเป้าเป็น บาเฟติมบี โกมิส

อีกคู่ในเวลาเดียวกัน “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล จะไปเยือน “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” นอริช ด้วยความมั่นใจหลังจากที่เมื่อกลางสัปดาห์ถล่ม ดินาโม ซาเกร็บ ไป 3-0 ยังมีลุ้นเข้ารอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แต่ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือของทีมยังเจอกับปัญหาการบาดเจ็บของผู้เล่นเหมือนเดิม เมื่อ มิเกล อาร์เตตา, ฟรานซิส โกเกแลง, ธีโอ วัลคอตต์, แจ็ค วิลเชียร์, โธมัส โรซิคกี และแดนนี เวลเบ็ค ยังไม่มีใครหายเจ็บกลับมา ส่วนข่าวดีคือ แอรอน แรมซีย์ น่าจะฟิตกลับมาเป็นตัวจริงได้ ส่วนนอริช จะได้ รัสเซลล์ มาร์ติน กลับมาช่วยแผงหลัง นอกนั้นยังใช้ผู้เล่นที่ดีที่สุดได้

โปรแกรมอีกคู่ในเวลา 21.05 น. เวสต์แฮม พบ เวสต์บรอมวิช