นักท่องเทียว แห่ชมทุ่งทานตะวัน เขาใหญ่

นักท่องเทียว แห่ชมทุ่งทานตะวัน เขาใหญ่

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เยือนเขาใหญ่ ชมทุ่งดอกทานตะวัน ซึ่งถือว่าใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านคลองเสือ หมู่ 15 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งอยู่ใกล้กับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานคร ถนนหนทางไปมาสะดวกมีนักท่องเที่ยวไปชมไม่เว้นแต่ละวันโดยเฉพาะในวันหยุดมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมวันละ2-3พันคนจนไม่มีที่จอดรถ สร้างเศรษฐกิจและรายได้ให้กับชุมชนในการบริการรถพานักท่องเที่ยวเชิงเกษตรชมการทำเกษตรกรรมประเภทต่างๆในหมู่บ้านและการนำม้ามาให้บริการนักท่องเที่ยวขี่ชมทุ่งทานตะวันอีกทั้งยังมีผู้ประกอบการนำเที่ยวจำนวนมากได้ให้ความสนใจจัดกรุ๊ฟทัวร์นำนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชม ซึ่งสามารถชมได้จนถึงต้นปีหน้า ผู้ที่ให้ความสนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทร.089-2845908

นายจรัล คำสมัย เจ้าของไร่“มณีศร” และอดีตรองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหมูสี เปิดใจว่า ไม่คิดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจะมาเที่ยวชมกันมากขนาดนี้ เพราะโดยปกติแล้วพื้นที่แห่งนี้ได้ทำการปลูกข้าวโพดมาตลอด แต่ในระยะหลายปีที่ผ่านมาที่ผ่านมาฝนไม่ตกต้องตามฤดูกาลหรือตกน้อยทำให้เกิดภัยแล้ง ข้าวโพดที่ปลูกไว้ได้ผลผลิตต่ำทำให้ขาดทุน จึงได้หันมาปลูกทานตะวัน เมื่อช่วงเดือนกันยายน จำนวน540ไร่และเพิ่งปลูกเป็นปีแรกยังไม่รู้ว่าผลผลิตที่ได้จะเป็นอย่างไร แต่เบื้องต้นได้ผลรับออกมาเป็นในเรื่องของการท่องเที่ยว ก็รู้สึกภูมิใจและดีใจที่ได้ปลูกทานตะวันแล้วมีผู้ที่ให้ความสนใจเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากได้เห็นรอยยิ้มจากนักท่องเที่ยวก็ทำให้ตนเองมีความสุขไปด้วย นอกจากนี้ยังได้มีการปลูกไว้อีกแปลงจำนวน40ไร่ซึ่งสามารถชมได้จนถึงต้นปีหน้า

ด้าน Mr.mor ten steinlein นักท่องเที่ยวชาวจากเมืองออสโล ประเทศนอร์เวย์ และนางชัญญา นิรัตน์พงษ์ พยาบาลโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา กล่าวว่า ได้ไปเที่ยวมาหลายพื้นที่แล้วรู้สึกชื่นชอบเมืองไทยมาก เมืองไทยสวยงามมากโดยเฉพาะทุ่งทานตะวันแห่งนี้ ซึ่งตนได้บันทึกภาพเพื่อไปเผยแพร่ให้เพื่อนที่ต่างประเทศได้ดูและอยากให้มีโอกาสเดินทางมาเที่ยวชมเหมือนกับตนเอง และเมื่อมีโอกาสก็จะกลับมาเที่ยวอีก

นายธีรพงษ์ กมลธรรมกุล ผู้ประกอบการรถตู้นำเที่ยวกล่าวว่า ปกตินำนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเที่ยวที่เขาใหญ่บ่อยมาก เมื่อมาดูแล้วรู้สึกประทับใจมากเพราะเจ้าของปลูกได้อลังการมากได้พานักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียมาเขาประทับใจมากและจะประชาสัมพันธ์ให้คนมาเลเซียมาเที่ยวด้วย จึงอยากให้มีการประชาสัมพันธ์มากๆ