คาดเงินบาทสัปดาห์หน้าแกว่ง 35.70-36.00 บาท/ดอลลาร์

คาดเงินบาทสัปดาห์หน้าแกว่ง 35.70-36.00 บาท/ดอลลาร์

ธนาคารกสิกรไทย คาดค่าเงินบาทสัปดาห์หน้าแกว่ง 35.70-36.00 บาท/ดอลลาร์ จับตาทิศทางดอกเบี้ยสหรัฐ

ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า การเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทในตลาดอัตราแลกเปลี่ยน เงินบาทปรับตัวในกรอบจำกัด หลังจากอ่อนค่าในช่วงต้นสัปดาห์ ท่ามกลางแรงหนุนของเงินดอลลาร์สหรัฐ ทั้งจากสัญญาณเตรียมขึ้นดอกเบี้ยของเฟด และการเตรียมผ่อนคลายมาตรการทางการเงินเพิ่มเติมของ ECB

อย่างไรก็ตาม ค่าเงินบาทได้แข็งค่าขึ้นในช่วงต่อมาตามแรงขายทำกำไรเงินดอลลาร์ฯ ก่อนที่ตลาดการเงินสหรัฐฯ ปิดทำการในวันที่ 26 พ.ย. เนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า เงินบาทลดช่วงบวกและกลับมาอ่อนค่าลงอีกครั้งในช่วงปลายสัปดาห์เช่นเดียวกับสกุลเงินอื่น ในภูมิภาค ขณะที่ ตลาดรอจับตาสัญญาณเกี่ยวกับดอกเบี้ยสหรัฐฯ และผลการประชุมของ ECB ในวันที่ 3 ธ.ค. นี้ ปิดตลาดในวันศุกร์ (27 พ.ย.) ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.85 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ เทียบกับระดับ 35.73 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (20 พ.ย.)

สำหรับแนวโน้มสัปดาห์หน้า (30 พ.ย.-4 ธ.ค.) ธนาคารกสิกรไทยประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาท 35.70-36.00 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ ปัจจัยต้องติดตาม ได้แก่ รายงานเศรษฐกิจและการเงินเดือนต.ค. 58 ของธปท. ผลการประชุมนโยบายการเงินของ ECB ตลอดจนถ้อยแถลงของประธานเฟด อาจบ่งชี้สัญญาณเพิ่มเติมเกี่ยวกับดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ขณะที่ ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ประกอบด้วย ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร การจ้างงานภาคเอกชน ดัชนี PMI ภาคการผลิต/ภาคบริการเดือนพ.ย. ยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขาย นอกจากนี้ นักลงทุนอาจจับตาการตัดสินใจของ IMF ในเรื่องการรวมเงินหยวนในตะกร้าสกุลเงิน SDR (30 พ.ย.) และข้อมูล PMI ของประเทศอื่นๆ ด้วยเช่นกัน