'พล.อ.ปรีชา' นำทีมกลาโหมซ้อมปั่นจักรยาน

'พล.อ.ปรีชา' นำทีมกลาโหมซ้อมปั่นจักรยาน

“พล.อ.ปรีชา” นำทีมกลาโหมซ้อมปั่นจักรยาน เตรียมพร้อมเข้าร่วมกิจกรรม “ปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD” 11 ธ.ค.นี้

พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยพล.ร.อ.อนุทัย รัตตะรังสี รองปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รองปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.อ.ศิวเกียรติ์ ชเยมะ รองปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.พอพล มณีรินทร์ รองปลัดกระทรวงกลาโหม และข้าราชการสังกัดกระทรวงกลาโหม จำนวน 52 คน ร่วมกันซ้อมขี่จักรยาน เพื่อเตรียมความพร้อมร่างกายในการเข้าร่วมกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติ “ปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD” จำนวน 4 รอบ รวมระยะทาง 26 กิโลเมตร ซึ่งการซ้อมครั้งนี้ถือเป็นการซ้อมโดยใช้ระยะทางและระยะเวลาใกล้เคียงกับในวันที่ 11 ธ.ค.58 ทั้งนี้มีผู้ฝึกสอนนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย และนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยมาให้คำแนะนำในการเตรียมพร้อมร่างกาย ตลอดจนวิธีการขี่จักรยาน และการเปลี่ยนเกียร์ต่างๆ ที่ถูกต้อง

อย่างไรก็ตามในเวลา 09.30 น. วันที่ 2 ธ.ค. 58 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานกรรมการฝ่ายลงทะเบียนผู้เข้าร่วมกิจกรรมและจัดขบวนจักรยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 58 จะเป็นประธานพิธีรับเสื้อพระราชทานกิจกรรม “ปั่นเพื่อพ่อ Bike For Dad”ให้แก่ผู้แทนหน่วยงานและองค์กรต่างๆที่กระทรวงกลาโหม

ทั้งนี้ พล.อ.ปรีชา กล่าวว่า วันนี้เป็นการซ้อมขี่จักรยานในกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเพื่อตอบสนองพระราชปณิธานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ในส่วนของกระทรวงกลาโหมที่จะเข้าร่วมกิจกรรมในวันที่ 11 ธ.ค.นี้ โดยกระทรวงกลาโหมได้รับมอบหมายให้สนับสนุนดูแลเรื่องการลงทะเบียนและการจัดขบวนจักรยานโดยมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นและรมว.กลาโหม เป็นประธานคณะกรรมการ พร้อมทั้งเชื่อมั่นว่าจะบรรลุวัตถุประสงค์ทุกประการ อีกทั้งในวันนี้ (28 พ.ย.) ยังมีพิธีรับมอบสิ่งของพระราชทานในกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อที่สนามศุภชลาศัย โดยมีกองทัพไทยเป็นผู้รับผิดชอบด้วย